Trump cấm James Comey tiết lộ thông tin trong “bữa tối định mệnh”

Hà Kim| 13/05/2017 07:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo ông James Comey không được tiết lộ nội dung trao đổi giữa hai người trong bữa tối trước khi giám đốc FBI bị sa thải.

AFP dẫn lại lời ông Trump viết trên Twitter hôm qua, “James Comey nên hy vọng là không có đoạn băng nào về cuộc trao đổi giữa chúng tôi trước khi ông ta bắt đầu rò rỉ thông tin cho báo chí". Đây là một trong những dòng tweet mà Tổng thống Mỹ đáp trả những chỉ trích và ý kiến trên truyền thông về việc cách chức ông Comey.

Trước đó, tờ New York Times cho biết có thể việc giám đốc FBI khước từ yêu cầu trung thành từ Tổng thống Mỹ trong một bữa ăn hồi cuối tháng một có thể là lý do khiến ông bị sa thải.

Trump cấm James Comey tiết lộ thông tin trong “bữa tối định mệnh”

Trump cấm James Comey tiết lộ thông tin trong “bữa tối định mệnh”

New York Times dẫn lời nguồn tin am hiểu vấn đề cho hay, cựu giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey đã kể với các đồng nghiệp rằng, chỉ 7 ngày sau khi Donald Trump tuyên thệ nhậm chức tổng thống Mỹ, ông đã được triệu tập tới Nhà Trắng tham dự một bữa tối riêng với tân tổng tư lệnh nước Mỹ.

Comey giờ đây tin rằng, cuộc đối thoại vào buổi tối cuối tháng một đó chính là lý do dẫn tới quyết định sa thải chức vụ giám đốc FBI ông vừa nhận hồi đầu tuần.

Được biết, trong lúc dùng bữa, hai người trò chuyện đôi chút về cuộc bầu cử và quy mô đám đông tại các buổi vận động tranh cử của ông Trump. Tổng thống Mỹ sau đấy chuyển sang hỏi Comey liệu ông có thể thề trung thành với chính quyền Trump hay không.

Comey từ chối đưa ra lời thề. Thay vào đó, giám đốc FBI khẳng định sẽ luôn trung thực với Tổng thống Trump và tự nhận mình thực sự "không đáng tin cậy" nếu xét về độ nhạy bén chính trị truyền thống.

Theo New York Times, trong suốt sự nghiệp kinh doanh lẫn chính trị, ông Trump luôn đặt lòng trung thành như tiêu chí số một khi tuyển lựa những người bên cạnh mình. Tổng thống Mỹ thường có xu hướng sa thải những nhân viên ông cho là không đủ tin cậy. Vì vậy, việc sa thải người không thề trung thành với mình là một điều đương nhiên.

Tuy nhiên, Nhà Trắng ngày 11/5 cho biết những thông tin từ phía ông Comey không chính xác. Tổng thống Trump, trong cuộc phỏng vấn với kênh NBC vào hôm qua, miêu tả bữa tối với giám đốc FBI diễn ra hoàn toàn khác. Theo lời ông Trump, chính ông Comey yêu cầu được gặp mặt và câu hỏi về lòng trung thành chưa bao giờ xuất hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trump cấm James Comey tiết lộ thông tin trong “bữa tối định mệnh”