Trùm tội phạm táo tợn bậc nhất nước Pháp vượt ngục bằng trực thăng

Hà Kim (Theo AFP)| 02/07/2018 13:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, một tù nhân ở Pháp được đồng bọn giải cứu bằng trực thăng trước khi bỏ trốn bằng xe hơi.

AFP ngày 1/7 đưa tin, Redoine Faid (46 tuổi) trốn khỏi nhà tù ở Reau thuộc khu ngoại ô phía đông nam thủ đô Paris, Pháp chỉ trong khoảng 10 phút. Y được hỗ trợ bởi của 2 đồng bọn mang theo vũ khí hạng nặng.

Đại diện nhà tù Martial Delabroye cho biết, Faid lúc đó đang nói chuyện với người thân tại phòng thăm viếng. Chiếc trực thăng hạ cánh vào lúc 11 giờ 15 phút trong sân nhà tù, nơi duy nhất không bị che phủ bằng lưới chống trực thăng.

Hai người đàn ông mặc đồ đen trang bị súng trường Kalashnikov sau đó ném bom khói rồi đột nhập phòng thăm viếng bằng các dụng cụ điện. Lính canh nhà tù, không được vũ trang buộc phải chạy trốn và báo động.

Trùm tội phạm táo tợn bậc nhất nước Pháp vượt ngục bằng trực thăng

Chiếc trực thăng được tìm thấy ở thị trấn Garges-les-Gonesse, ngoại ô phía bắc Paris

Các nghi phạm đã bỏ lại chiếc máy bay trực thăng ở thị trấn Garges-lès-Gonesse, vùng ngoại ô phía Đông Bắc thủ đô Paris. Theo nguồn tin cảnh sát, phi công là một huấn luyện viên bay đang chờ học viên. Người này bị đồng bọn của ông Faid khống chế và bị bắt điều khiển trực thăng trước khi được thả tự do.

Vụ vượt ngục xảy ra sau khi Faid bị tuyên án 25 năm tù vì chủ mưu vụ cướp có vũ trang hồi tháng 5/2010 khiến một nữ cảnh sát thiệt mạng. Cảnh sát đang mở chiến dịch truy lùng tên tội phạm khét tiếng trên khắp thủ đô nước Pháp.

Trùm tội phạm táo tợn bậc nhất nước Pháp vượt ngục bằng trực thăng

Redoine Faid, tên tội phạm khét tiếng của Pháp

Đây là lần thứ hai Faid vượt ngục thành công. Hồi năm 2013, y cũng trốn thoát khỏi một nhà tù được canh phòng cẩn mật nhờ sử dụng thuốc nổ phá cửa. Fed bị bắt giam từ giữa năm 2011. Mang theo súng ngắn, y đã bắt 4 nhân viên cai ngục làm con tin trước khi bỏ trốn trong chiếc xe được chuẩn bị sẵn. Cảnh sát Pháp 6 tuần sau phát hiện và tóm gọn Faid trong một khách sạn ở ngoại ô Paris.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trùm tội phạm táo tợn bậc nhất nước Pháp vượt ngục bằng trực thăng