Trong đại dịch Covid-19, các nhà sản xuất ô tô chuyển sang sản xuất thiết bị y tế

Trâm Anh| 29/03/2020 11:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các công ty và nhà cung cấp ô tô trên khắp thế giới đang tăng cường sản xuất các sản phẩm và máy móc chăm sóc sức khỏe quan trọng đang trong tình trạng thiếu hụt do số ca nhiễm virus corona trên thế giới đang tăng chóng mặt.

Các công ty và nhà cung cấp ô tô trên khắp thế giới đang tăng cường sản xuất các sản phẩm và máy móc chăm sóc sức khỏe quan trọng - tất cả mọi thứ từ mặt nạ vải đến hệ thống máy thở tinh vi - để đáp ứng sự thiếu hụt nghiêm trọng tại các bệnh viện và cơ sở chăm sóc ở Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á.

Trong đại dịch Covid-19, các nhà sản xuất ô tô chuyển sang sản xuất thiết bị y tế

Tổng thống Donald Trump ngày 27 tháng 3 đã ký một lệnh chỉ đạo việc sử dụng Đạo luật Sản xuất Quốc phòng để yêu cầu General Motors Co sản xuất máy thở - thiết bị mà công ty cho biết họ đã hợp tác để sản xuất.

General Motors Co cho biết họ sẽ hợp tác với công ty Ventec Life Systems có trụ sở tại Washington để sản xuất máy thở tại GM’s Kokomo, Indiana - nhà máy sản xuất linh kiện điện tử - ngay từ tháng 4, với công suất từ 10.000 tới 200.000 chiếc mỗi tháng. GM cũng sẽ chế tạo mặt nạ phẫu thuật tại cơ sở Warren, Michigan, bắt đầu từ đầu tháng 4 với công suất 50.000 mặt nạ mỗi ngày hoặc thậm chí khả năng tăng công suất lên gấp đôi.

Ford Motor Co cho biết họ sẽ hợp tác với GE Health để mở rộng sản xuất máy thở của GE, đồng thời phát triển một thiết kế đơn giản mà Ford có thể xây dựng tại một trong các nhà máy của mình. Ford cũng cho biết họ sẽ hợp tác với 3M Co để tăng cường sản xuất mặt nạ phòng độc của 3M, đồng thời phát triển một mẫu đơn giản hơn sẽ được chế tạo trong nhà máy của Ford. Nhà sản xuất ô tô này cho biết họ có thể chế tạo tấm chắn mặt tại một nhà máy ở Michigan không được tiết lộ, với công suất lên tới 100.000 chiếc mỗi tuần.

Toyota Motor Corp cho biết họ đang hoàn tất các thỏa thuận với ít nhất hai công ty để giúp tăng sản lượng máy thở và mặt nạ phòng độc. Công ty dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt mặt nạ bằng công nghệ in 3D vào tuần tới và đang tìm kiếm đối tác để tạo bộ lọc cho mặt nạ.

Fiat Chrysler Automenses NV cho biết họ sẽ bắt đầu sản xuất hơn 1 triệu khẩu trang mỗi tháng, để phân phối ban đầu cho những người làm công việc chống dịch đầu tiên và nhân viên chăm sóc sức khỏe ở Bắc Mỹ.

Tesla Inc cho biết họ sẽ mở lại nhà máy sản xuất pin mặt trời Buffalo, New York để sản xuất máy thở Medtronic. Công ty cũng cho biết họ đã mua 1.255 máy thở ở Trung Quốc và đang phân phối chúng ở Bắc Mỹ.

BYD Co của Trung Quốc cho biết họ đã mở nhà máy mặt nạ lớn nhất thế giới tại Trung Quốc, sản xuất 5 triệu khẩu trang mỗi ngày, cộng với 300.000 chai thuốc khử trùng.

Liên doanh giữa SAIC Motor Corp Ltd, GM và Wuling đang chuyển đổi một trong những nhà máy tại Trung Quốc để chế tạo mặt nạ và đang chế tạo thêm máy móc để tăng sản lượng mặt nạ. Trong khi đó, GAC đang chuyển đổi một trong những nhà máy Trung Quốc để làm mặt nạ.

Volkswagen AG cho biết họ đang thử nghiệm máy in 3D để chế tạo các bộ phận cho máy thở.

Trong khi đó, Mahindra CIE Automotive Ltd  cho biết họ đang hợp tác với một nhà sản xuất máy thở ở Ấn Độ để giúp đơn giản hóa việc thiết kế và mở rộng quy mô sản xuất, bao gồm cả tại một số nhà máy của Mahindra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trong đại dịch Covid-19, các nhà sản xuất ô tô chuyển sang sản xuất thiết bị y tế