Trong 24 giờ nữa IS sẽ giết tiếp hai con tin Nhật và Jordan

Ngọc Hà| 28/01/2015 08:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông điệp này một lần nữa yêu cầu thả Sajida al-Rishawi, một phụ nữ tù nhân Iraq bị kết án tử hình tại Jordan khi tham gia vào một cuộc tấn công khủng bố năm 2005, giết chết 60 người.

Trong 24 giờ nữa IS sẽ giết tiếp hai con tin Nhật và Jordan

Tính mạng nhà báo Goto chỉ còn tính từng giờ

Một tin nhắn trực tuyến mới được công bố hôm thứ 3 (27/1), tự nhận từ Nhà nước Hồi giáo cảnh báo rằng, “Nếu trong vòng 24 giờ nữa, con tin Sajida al-Rishawi  không được thả ra thì nhà báo Kenji Goto và phi công Mu'ath al-Kaseasbeh sẽ chết”.

Thông điệp này còn  nhấn mạnh, bất kỳ chiến thuật trì hoãn nào giữa hai chính phủ cũng sẽ là nguyên nhân cho cái chết của 2 công dân của họ và “đây sẽ là tin nhắn cuối cùng của IS”. Thêm vào đó, họ còn cho biết, phi công Mu'ath al-Kaseasbeh sẽ bị giết trước và sau đó là nhà báo Goto.

Các quan chức Nhật Bản đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp sau khi video được phát hành. Phát ngôn viên chính phủ Nhật Bản, Yasuhide Suga cho biết, ông đã xem đoạn video nhưng ông không bình luận gì về tính xác thực của nó.

Ông nói, "Trong tình hình cực kỳ khó khăn này, chúng tôi đang tiếp tục yêu cầu sự phối hợp của chính phủ Jordan để nhanh chóng giải phóng ông Goto".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trong 24 giờ nữa IS sẽ giết tiếp hai con tin Nhật và Jordan