Triều Tiên xem lời đe dọa hủy diệt của ông Trump là ngớ ngẩn và vô nghĩa

Hà Kim| 21/09/2017 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho mới đây tuyên bố, Triều Tiên xem lời đe doa hủy diệt nước này của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Liên Hiệp Quốc là ngớ ngẩn và vô nghĩa.

Tổng thống Trump hôm 19/9 tuyên bố tại kỳ họp thường niên của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở thành phố New York rằng nếu buộc phải bảo vệ chính mình và các đồng minh, Mỹ không có lựa chọn nào khác là phải “hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên”.

Ngoại trưởng Thụy Điển Margot Wallstrom nhận xét, tuyên bố của ông Trump là một phát biểu sai, sai cả thời điểm và sai người nghe.

Đáp lại tuyên bố trên, ngày 20/9 ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho đã phát biểu trước phóng viên tại một khách sạn ở New York rằng, lời đe doa hủy diệt nước này của ông Trump tại Liên Hiệp Quốc là ngớ ngẩn và vô nghĩa.

Triều Tiên xem lời đe dọa hủy diệt của ông Trump là ngớ ngẩn và vô nghĩa

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho

Khi được yêu cầu bình luận về “người hỏa tiễn”, biệt danh mới mà Tổng thống Trump vừa đặt cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Ngoại trưởng Ri cho biết, ông thông cảm cho những trợ lý của ông Trump.

CHDCND Triều Tiên cũng lên tiếng cảnh báo Mỹ sẽ phải hứng chịu một vụ tấn công hạt nhân kinh hoàng, đau thương và đổ nát.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của chính quyền Bình Nhưỡng cho biết, Triều Tiên không hề sợ hãi trước các lệnh cấm vận, sức ép hay chiến tranh.

Bình Nhưỡng cũng sẵn sàng hủy diệt các căn cứ của kẻ thù bằng tấn công hạt nhân phủ đầu nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu khiêu khích nào. Trong trường hợp Mỹ chọn đối đầu và chiến tranh, thì Mỹ sẽ phải đối diện với một vụ tấn công hạt nhân kinh hoàng, đau thương và đổ nát.

Bản tin của KCNA còn nhấn mạnh, việc Mỹ tăng thêm trừng phạt để làm lung lay ý chí của Triều Tiên chỉ là “mơ giữa ban ngày”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên xem lời đe dọa hủy diệt của ông Trump là ngớ ngẩn và vô nghĩa