Triều Tiên “vặn lại” thời gian, tạo “Giờ Bình Nhưỡng”

Minh Thi| 08/08/2015 09:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 15/8, Triều Tiên sẽ chuyển sang dùng tiêu chuẩn mới về thời gian. Theo đó, kim đồng hồ trong cả nước sẽ được vặn lui lại 30 phút.

Triều Tiên “vặn lại” thời gian, tạo “Giờ Bình Nhưỡng”

Việc tạo ra “Giờ Bình Nhưỡng” theo cách trên đã được Quốc hội Triều Tiên thông qua hôm 05/8. 

Việc tạo ra “Giờ Bình Nhưỡng” theo cách trên đã được Quốc hội Triều Tiên thông qua - bằng con dấu chính thức vào ngày 05/8. Triều Tiên thực hiện việc này nhằm kỷ niệm 70 năm giải phóng đất nước khỏi Nhật Bản, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết ngày hôm qua (07/8).

Theo KCNA, Nhật Bản trong lịch sử đã “phạm những tội ác không thể tha thứ, thậm chí còn tước đoạt cả bảng tính giờ riêng của Triều Tiên”.

Phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc, ông Jeong Joon-Hee cho biết, việc chuyển đổi giờ giấc của Triều Tiên theo kiểu mới có thể gây bất tiện cho các nhân viên của tổ hợp công nghiệp Kaesong - những người hàng ngày đều đi qua biên giới giữa Triều Tiên và Hàn Quốc để tới chỗ làm - trong một thời gian ngắn.

“Và về lâu dài, điều đó có thể gây tác động tiêu cực đến quá trình hội nhập liên kết giữa hai bên”, ông Jeong Joon-Hee nhấn mạnh.

Theo phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc, trước đó Seoul cũng từng tính đến việc chuyển giờ, song cuối cùng đã từ bỏ ý định này vì nếu thay đổi thì “nhược điểm sẽ nhiều hơn ưu điểm”.

Bán đảo Triều Tiên nằm trong vòng chiếm đóng của Nhật Bản những năm 1910 - 1945. Khi đó, việc áp đặt múi giờ Nhật Bản cho Triều Tiên đã được thực hiện. Hiện, múi giờ này vẫn được sử dụng tại cả Hàn Quốc và Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên “vặn lại” thời gian, tạo “Giờ Bình Nhưỡng”