Triều Tiên: Trợ lý Chủ tịch Kim đột ngột qua đời

Minh Thi| 30/12/2015 08:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trợ lý cấp cao của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã qua đời trong một vụ tai nạn giao thông, KCNA đưa tin ngày 30/12.

Triều Tiên: Trợ lý Chủ tịch Kim đột ngột qua đời

Hội đàm hai miền Triều Tiên vào tháng 8/2015. Trong ảnh: ông Kim Yang-gon, thứ hai bên trái. Ảnh: AP

Theo hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), ông Kim Yang-gon, người phụ trách các mối quan hệ với Hàn Quốc, mất vào hồi 6h15 ngày 29/12 trong một vụ tai nạn xe hơi.

Ông Kim Yang-gon là Bí thư đảng Lao động cầm quyền, trưởng ban Mặt trận Thống nhất Triều Tiên - đơn vị phụ trách các mối quan hệ với Hàn Quốc. Ông được đánh giá là “người đồng chí thân thiết nhất, một cộng sự cách mạng đáng tin cậy” của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, KCNA nêu rõ.

Được giao trọng trách xử lý các mối quan hệ với Hàn Quốc, ông từng là thành viên của phái đoàn cấp cao của Bình Nhưỡng tham gia hội đàm với Seoul hồi tháng 8/2015, sau khi hai bên xảy ra đấu pháo khiến cho căng thẳng hai miền Triều Tiên leo thang. Một thỏa thuận chấm dứt đối đầu đã được đưa ra sau khi kết thúc vòng đàm phán; đồng thời hai bên thống nhất tiếp tục tổ chức các cuộc thảo luận nhằm cải thiện quan hệ.

Thông tin cụ thể liên quan đến vụ tai nạn không được tiết lộ. Tuy nhiên, KCNA cho biết, Chủ tịch Kim Jong-un sẽ chủ trì tang lễ cho trợ lý thân tín của mình vào ngày mai (31/12) theo nghi thức tang lễ cấp quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên: Trợ lý Chủ tịch Kim đột ngột qua đời