Triều Tiên tố Mỹ đang đẩy nhân loại vào "thảm họa tồi tệ"

Hà Kim (Theo AP)| 18/11/2017 17:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại diện của Bình Nhưỡng tại Liên Hợp Quốc vừa tố Mỹ đang chạy đua điên cuồng cho chiến tranh tại bán đảo Triều Tiên.

Reuters đưa tin, trong bức thư gửi Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres, đại sứ Triều Tiên Ja Song-nam cáo buộc Mỹ phải chịu trách nhiệm cho việc gia tăng căng thẳng trong khu vực do việc triển khai các thiết bị hạt nhân gần bán đảo Triều Tiên.

Bình Nhưỡng cũng cáo buộc Liên Hợp Quốc phớt lờ cho Mỹ thực hiện các cuộc tập trận chiến tranh hạt nhân, cảnh báo điều này có thể gây ra "thảm họa tồi tệ cho nhân loại".

Triều Tiên tố Mỹ đang đẩy nhân loại vào

Đại sứ Triều Tiên Ja Song-nam 

Trước đó, ba tàu sân bay hạt nhân Mỹ là SS Ronald Reagan, USS Nimitz và USS Theodore Roosevelt đã có cuộc tập trận chung với tàu chiến Hàn Quốc ở biển Hoàng Hải. Triều Tiên coi những cuộc tập trận của Mỹ - Hàn là tình huống tệ hại nhất, bởi các vũ khí của Mỹ đang có luôn trong tình trạng sẵn sàng tiến công.

Trong khi đó, Hàn Quốc tuyên bố cuộc tập trận cùng tàu sân bay Mỹ nằm trong phản ứng về việc Triều Tiên "khiêu khích" bằng hạt nhân và tên lửa. Hàn Quốc nói việc này nhằm thể hiện rằng, bất cứ sự triển khai nào của Triều Tiên đều sẽ bị đẩy lùi bởi "lực lượng áp đảo".

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cũng đang hối thúc các nước châu Phi làm nhiều hơn để cô lập Triều Tiên do chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Phát biểu tại một cuộc họp với những người đồng cấp của khoảng 30 nước châu Phi, ông Tillerson cho rằng điều cấp bách là tất cả các quốc gia trừng phạt chế độ của Triều Tiên vì những hành động gây mất ổn định.

Ông Tillerson cũng hối thúc các nước châu Phi tiến hành các biện pháp nhằm thúc ép Triều Tiên, như hạ cấp các quan hệ, cắt đứt các quan hệ kinh tế, trục xuất tất cả lao động Triều Tiên và giảm sự hiện diện của Bình Nhưỡng ở các nước châu Phi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên tố Mỹ đang đẩy nhân loại vào "thảm họa tồi tệ"