Triều Tiên tiếp tục phóng vật thể lạ

Trâm Anh (theo Reuters)| 21/03/2020 12:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (21/3), quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã bắn hai tên lửa có vẻ là tên lửa đạn đạo tầm ngắn và gọi hành động này là "rất không phù hợp" với đại dịch coronavirus toàn cầu.

Triều Tiên tiếp tục phóng vật thể lạ

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hướng dẫn cuộc thi bắn pháo (ảnh này do Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) phát hành vào ngày 20 tháng 3 năm 2020).

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) cho rằng, vật thể bay này là tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Chúng đã bay được khoảng cách 410km và đạt độ cao 50km.

Lực lượng tuần duyên Nhật Bản cho biết, quả tên lửa trên rơi xuống khu vực ngoài vùng đặc quyền kinh tế của nước này.

Đây là vụ phóng thứ ba của Triều Tiên trong năm nay, diễn ra 12 ngày sau hai vụ phóng liên tiếp hồi đầu tháng 3. Bình Nhưỡng đã tuyên bố họ đang diễn tập với "pháo tầm xa", tuy nhiên, Nhật Bản cho rằng, các vật thể phóng đi là tên lửa đạn đạo.

Quân đội Hàn Quốc vẫn đang giám sát chặt chẽ động thái tiếp theo của Triều Tiên sau vụ phóng mới nhất này, duy trì trạng thái sẵn sàng đối phó, đồng thời phối hợp với cơ quan tình báo của Mỹ để phân tích chi tiết về các vật thể này.

Vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh những đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên vẫn đang trong giai đoạn bế tắc kéo dài.

Hơn một năm sau hội nghị thượng đỉnh lần 2 giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên, cả 2 nước vẫn chưa thể đạt được tiến triển gì rõ rệt. Theo giới phân tích, Triều Tiên vẫn đang tiếp tục quá trình tinh chỉnh lại năng lực vũ khí của mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên tiếp tục phóng vật thể lạ