Triều Tiên sẵn sàng tấn công Guam, quyết tăng cường sản xuất thêm đầu đạn hạt nhân

Hà Kim (Theo Reuters)| 23/08/2017 15:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bình Nhưỡng cho biết sẵn sàng tấn công đảo Guam nếu Washington có các hoạt động khiêu khích. Đồng thời, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng đã ra lệnh sản xuất thêm động cơ tên lửa nhiên liệu rắn và đầu đạn hạt nhân.

Ngày 23/8, Sputnik dẫn lời ông Jin Jong-Hyop, Đại biện Đại sứ quán Triều Tiên tại Nga cho biết, Triều Tiên đã hoàn tất việc chuẩn bị tấn công Guam. Mọi việc phụ thuộc vào Mỹ có hành động hợp lý hay không. Nếu Mỹ không làm vậy, họ sẽ phải hổ thẹn trước toàn thế giới một lần nữa.

Theo đó, đại diện của Triều Tiên nhấn mạnh Mỹ phải ngừng việc khiêu khích và đơn phương gây áp lực lên Bình Nhưỡng. Điều này sẽ quyết định có chiến tranh trên bán đảo hay không.

Ông Jin cũng khẳng định, Triều Tiên sẽ không đặt chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân lên bàn đàm phán đến khi Mỹ từ bỏ các chính sách khiêu khích và đe doạ hạt nhân chống lại Bình Nhưỡng.

Triều Tiên sẵn sàng tấn công Guam, quyết tăng cường sản xuất thêm đầu đạn hạt nhân

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ra lệnh sản xuất thêm động cơ tên lửa nhiên liệu rắn và đầu đạn hạt nhân

Đại diện Triều Tiên cũng lên án Mỹ, cho hay vài năm trước Bình Nhưỡng đề xuất ngưng các vụ thử hạt nhân, đổi lại Mỹ cũng dừng các cuộc diễn tập quân sự. Tuy nhiên mới đây Mỹ vẫn tiến hành tập trận chung với Hàn Quốc.

Cùng ngày, chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cũng ra lệnh sản xuất thêm động cơ tên lửa nhiên liệu rắn và đầu đạn hạt nhân. Theo hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, ông Kim chỉ thị sản xuất thêm động cơ tên lửa và đầu đạn hạt nhân trong chuyến thăm Viện Vật liệu Hóa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Quốc phòng Triều Tiên.

Báo cáo của KCNA đưa ra không lâu sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson công khai hoan nghênh các động thái cho thấy sự kiềm chế của Bình Nhưỡng thời gian gần đây, đồng thời bày tỏ hy vọng mới cho cuộc đối thoại hòa bình trong thời gian tới.

Không rõ phản ứng của ông Tillerson sau khi biết thông tin này, nhưng có thể thấy rõ, chính quyền Kim Jong-un không có ý định từ bỏ tham vọng hạt nhân và tên lửa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên sẵn sàng tấn công Guam, quyết tăng cường sản xuất thêm đầu đạn hạt nhân