Triều Tiên lại khiến Mỹ “đau đầu” với siêu tên lửa mới

Hà Kim (Theo Yonhap)| 14/07/2017 20:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo bản báo cáo của tình báo Mỹ nhấn mạnh, Triều Tiên đang phát triển các tên lửa đạn đạo tầm ngắn (CRBM) nhưng có khả năng hoạt động chính xác hơn, bay xa hơn và nguy hiểm hơn.

Theo Yonhap, trong bản báo cáo mang tên "Mối đe dọa từ tên lửa hành trình và đạn đạo", Trung tâm Tình báo Hàng không và Vũ trụ quốc gia Mỹ (NASIC) đã tiết lộ quá trình phát triển gần đây của chương trình sản xuất tên lửa tại Triều Tiên, Nga, Iran và Trung Quốc. Bản báo cáo này được công bố trước ngày Triều Tiên cho phóng thử lần đầu tiên tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hôm 4/7.

Triều Tiên lại khiến Mỹ “đau đầu” với siêu tên lửa mới

Việc Triều Tiên phát triển các CRBM mới khiến Mỹ không khỏi e ngại

Theo NASIC, Bình Nhưỡng dường như đang phát triển các CRBM lần lượt là Fadj-5 Aero và KN-SS-X-9 có tầm bắn tối đa dưới 300 km. NASIC nhấn mạnh, nếu Iran và Triều Tiên sử dụng các hệ thống định vị vệ tinh như GPS trên CRBM, sai số hoạt động của các tên lửa này sẽ giảm xuống dưới 10 m.

Được biết, hiện tại Triều Tiên đang nắm trong tay 2 loại CRBM là Toksa và KN-SS-X-9 với tầm bắn tối đa lần lượt là 120 km và 190 km. Và với độ hoạt động chính xác cao của CRBM mới sẽ giúp lực lượng pháo binh Triều Tiên và Iran tăng cường khả năng tấn công chính xác các mục tiêu tấn công ưu tiên

Cũng theo NASIC, Trung Quốc, Triều Tiên, Iran, Ấn Độ và Pakistan còn đang tiến hành phát triển các tên lửa đạn đạo tầm trung mới. Những tên lửa này có thể được trang bị đầu đạn phi hạt nhân. NASIC cho biết thêm, tất cả các quốc gia trên ngoại trừ Iran đều đã tiến hành thử nghiệm vũ khí hạt nhân.

Việc Triều Tiên phát triển các CRBM mới khiến Mỹ không khỏi e ngại. Bởi trước đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từng tuyên bố Bình Nhưỡng sắp đạt được mục tiêu sản xuất ICBM trang bị đầu đạn hạt nhân với tầm bắn vươn tới lãnh thổ Mỹ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên lại khiến Mỹ “đau đầu” với siêu tên lửa mới