Triều Tiên họp khẩn sau khi bất ngờ triệu hồi các đại sứ về nước

Hà Kim (Theo Yonhap)| 14/08/2017 13:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên đang tổ chức cuộc họp khẩn sau khi triệu hồi tất cả đại sứ tại những quốc gia then chốt trở về Bình Nhưỡng, nhưng hiện vẫn chưa rõ số lượng.

Hãng thông tấn Yonhap ngày 14/8 dẫn lời một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết, các đại sứ của CHDCND Triều Tiên tại những nước lớn hiện có mặt tại thủ đô Bình Nhưỡng giữa lúc nhà lãnh đạo Kim Jong-un chuẩn bị xem xét kế hoạch tấn công Mỹ.

Sau khi triệu hồi tất cả đại sứ tại những quốc gia then chốt trở về Bình Nhưỡng, Triều Tiên đã tổ chức một cuộc họp với sự tham gia của Đại sứ Triều Tiên tại Trung Quốc, Nga và Liên Hợp Quốc để lên kế hoạch phóng tên lửa về hướng đảo Guam, nơi đặt căn cứ quân sự chiến lược của Mỹ.

Triều Tiên họp khẩn sau khi bất ngờ triệu hồi các đại sứ về nước

Triều Tiên triệu hồi tất cả đại sứ tại những quốc gia then chốt trở về Bình Nhưỡng

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, quân đội nước này đang “nghiêm túc” nghiên cứu về việc phóng 4 tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 về hướng đảo Guam và sẽ hoàn thành kế hoạch vào giữa tháng 8/2017 để trình lên lãnh đạo Kim Jong-un quyết định.

Triều Tiên khẳng định tên lửa Hwasong-12 có thể bay qua bầu trời các tỉnh Shimane, Hiroshima, Koichi của Nhật Bản và di chuyển 3.356,7 km trong vòng 17 phút 45 giây trước khi rơi xuống khu vực cách đảo Guam 30 - 40 km.

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ đang trong tình trạng cảnh giác cao độ và lực lượng ở Guam sẵn sàng ứng phó cuộc tấn công “bất ngờ” của Triều Tiên.

Triều Tiên cảnh báo, kế hoạch tấn công đảo Guam để nhằm đáp trả việc Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố bất cứ mối đe dọa nào từ Bình Nhưỡng sẽ dẫn đến “bão lửa thịnh nộ mà thế giới chưa từng chứng kiến”.

Tướng Kim Rak-gyom, Tư lệnh Lực lượng tên lửa chiến lược của quân đội Triều Tiên cũng tuyên bố, Bình Nhưỡng không thể đối thoại với tổng thống Mỹ và chỉ còn biện pháp dùng vũ lực.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên họp khẩn sau khi bất ngờ triệu hồi các đại sứ về nước