Triều Tiên gửi thư chỉ trích hành động trừng phạt của Mỹ

Hà Kim| 13/05/2017 08:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quốc hội Triều Tiên đã gửi một bức thư phản đối lên Hạ viện Mỹ, trong đó chỉ trích các lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Bình Nhưỡng.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), trong một động thái hiếm hoi, hôm 12/5, Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Triều Tiên đã viết thư cho Hạ viện Mỹ, trong đó chỉ trích việc Washington áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Bình Nhưỡng.

Trước đó, hôm 04/5, Hạ viện Mỹ đã thông qua nghị quyết trừng phạt mới chống lại Bình Nhưỡng, nhằm vào ngành công nghiệp xuất khẩu và đóng tàu của quốc gia này. Quốc hội Triều Tiên chỉ trích quyết định trừng phạt này là "hành động ghê tởm chống lại nhân loại".

Bức thư có đoạn viết, “Bình Nhưỡng sẽ theo dõi những bước đi tiếp theo của Mỹ và tiếp tục có những hành động chính đáng để tự vệ, chống lại các chính sách thù địch chống lại Triều Tiên”.

Triều Tiên gửi thư chỉ trích hành động trừng phạt của Mỹ

 Triều Tiên gửi thư chỉ trích hành động trừng phạt của Mỹ là “ghê tởm”

Triều Tiên là đối tượng chịu các lệnh trừng phạt quốc tế liên quan đến các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo - chương trình mà Bình Nhưỡng tuyên bố là nhằm mục đích răn đe trước hành động gây hấn của đối phương.

Các lệnh trừng phạt mới của Mỹ kêu gọi trừng phạt mạnh hơn nữa chủ yếu nhằm vào các hoạt động nhập khẩu nguyên liệu, xuất khẩu lao động và cấm các tàu do Triều Tiên sở hữu hoặc thuê hoạt động tại hải phận Mỹ hoặc đậu tại các cảng của Mỹ. Và để trở thành luật, dự luật này phải được cả Thượng viện Mỹ thông qua nữa.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), trong hoạt động chính thức đầu tiên kể từ khi tái lập vào hồi tháng 4, Ủy ban Đối ngoại của Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên đã “mạnh mẽ” lên án động thái trên của Mỹ và sẽ “cương quyết” bác bỏ dự luật này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên gửi thư chỉ trích hành động trừng phạt của Mỹ