Triều Tiên đưa quân vào thị trấn biên giới Kaesong gần Hàn Quốc

Bạch Dương| 17/06/2020 07:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên lại đưa quân đội tới khu vực thị trấn Kaesong và vùng quanh dãy núi Kumgangsan ở biên giới với Hàn Quốc, Yonhap ngày 17/6 đưa tin.

Video: Triều Tiên cho nổ văn phòng liên lạc liên Triều

Trước đó có thông tin vào buổi chiều 16/6 (theo giờ địa phương) nghe thấy tiếng nổ và thấy có khói bốc lên từ hướng Khu công nghiệp chung Kaesong nằm trên lãnh thổ Triều Tiên.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc xác nhận rằng Triều Tiên đã cho nổ Văn phòng liên lạc liên Triều tại Kaesong. Và trong tuyên bố mới nhất, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) xác nhận văn phòng liên lạc “hoàn toàn bị phá hủy sau một vụ nổ kinh hoàng”.

Trước đó, Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên thông báo Bình Nhưỡng đang xem xét khả năng đưa quân đội vào các khu vực phi quân sự được lập ra theo thỏa thuận liên Triều.

Động thái mới nhất của Triều Tiên được đưa ra sau khi quan hệ giữa hai miền trở nên căng thẳng trong những tuần gần đây, khi Bình Nhưỡng liên tục chỉ trích Seoul, nhấn mạnh hoạt động thả truyền đơn chống nước này là hành động thù địch, vi phạm một loạt thỏa thuận hòa bình liên Triều, đồng thời đe dọa đóng cửa văn phòng liên lạc chung cũng như cắt toàn bộ liên lạc với Hàn Quốc.

Ngày 13/6, bà Kim Yo-jong, thành viên cấp cao của Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên, em gái Chủ tịch Kim Jong-un đe dọa cắt quan hệ với Hàn Quốc và chỉ thị quân đội áp dụng những biện pháp cần thiết để trừng phạt Hàn Quốc. Đáp lại, Bộ Thống nhất Hàn Quốc hối thúc Bình Nhưỡng tuân thủ các thỏa thuận liên Triều đạt được trước đó.

Bình luận về diễn biến căng thẳng trong quan hệ Hàn Quốc - Triều Tiên, Điện Kremlin cho biết đang theo dõi chặt chẽ diễn biến trên Bán đảo Triều Tiên và cho rằng tình hình đáng lo ngại, đồng thời kêu gọi các bên kiềm chế.

Trả lời câu hỏi của phóng viên rằng liệu Nga có kế hoạch tạo điều kiện nối lại liên lạc giữa Nam và Bắc Triều Tiên hay không và liệu Tổng thống Putin có kế hoạch tiếp xúc qua điện thoại về chủ đề này hay không, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đáp rằng, hiện tại Nga chưa có kế hoạch về các mối tiếp xúc với ai đó ở mức cấp cao hoặc cấp lãnh đạo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên đưa quân vào thị trấn biên giới Kaesong gần Hàn Quốc