Triều Tiên dọa thổi bay Mỹ khỏi trái đất bằng “5 triệu viên đạn sống”

Hà Kim| 11/08/2017 20:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Triều Tiên đã phát đi thông điệp cứng rắn, sẵn sàng thổi bay nước Mỹ khỏi Trái đất bất chấp những cảnh báo và dọa dẫm của Tổng thống Donald Trump.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA vừa đăng tải hình ảnh về cuộc mít tinh lớn tại Quảng trường Kim Nhật Thành với sự tham gia của hàng ngàn người dân.

Trong cuộc mít tinh, Bí thư thứ nhất của Ủy ban Liên hiệp Thanh niên thành phố Bình Nhưỡng, ông Mun Chol thề rằng, những người trẻ tuổi của nước này sẽ trở thành 5 triệu viên đạn, bom và đầu đạn hạt nhân để xóa sổ Mỹ khỏi hành tinh.

Người dân Triều Tiên tham gia buổi diễu hành, cũng mang theo các biểu ngữ như: “Tấn công Mỹ bằng tia sét hạt nhân”, "Những kẻ nào dám động vào chúng ta sẽ không thoát khỏi cái chết”, "Tấn công trả thù hủy diệt" và "Hãy biến thành bom, đạn để bảo vệ nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong-un”.

Trong sự kiện mít tinh, thành viên của Đảng Lao động Triều Tiên Kim Ki-nam đã  lên án Mỹ hành động kiểu giang hồ trơ trẽn vì đã trừng phạt Triều Tiên thông qua Liên Hợp Quốc. Kim Ki-nam cho rằng,  Mỹ “run sợ” trước sức mạnh hạt nhân tối thượng của Triều Tiên.

Triều Tiên dọa thổi bay Mỹ khỏi trái đất bằng “5 triệu viên đạn sống”

Người dân Triều Tiên tham gia buổi diễu hành

Cũng theo lời Kim Ki-nam, Mỹ đã sai lầm khi tự phong bản thân là siêu cường duy nhất trên thế giới, nỗ lực gây sức ép để Triều Tiên không phát triển vũ khí sẽ chỉ khuyến khích nước này tăng cường phát triển vũ khí.

Bình Nhưỡng cũng phát đi thông điệp cảnh báo các đồng minh thân cận của Mỹ, như Úc, Nhật Bản hay Hàn Quốc. Các quốc gia láng giềng đi theo Mỹ như con rối sẽ không bao giờ có thể thoát khỏi trách nhiệm đe dọa hòa bình trên bán đảo Triều Tiên cũng như an ninh khu vực”.

Giáo sư Derek Bolton, chuyên về khoa học chính trị ở Trường ĐH Bath, Úc nhận định, việc Triều Tiên tung ra những lời đe dọa “xóa sổ Mỹ khỏi Trái đất” không mới, nhưng tiềm tàng nguy hiểm khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã bày tỏ quan điểm cứng rắn.

Tổng thống Trump nói Triều Tiên nên "biết sợ" những hậu quả nếu tấn công lãnh thổ Mỹ, sau khi Bình Nhưỡng dọa phóng 4 tên lửa vào đảo Guam.

Tổng thống Trump còn phản ứng trước việc Triều Tiên coi những cảnh báo trút "hỏa lực và giận dữ" của ông là "vô nghĩa". Ông cho rằng có thể cảnh báo trên "chưa đủ cứng rắn".

Theo ông chủ Nhà Trắng, Trung Quốc có thể "làm nhiều hơn" để gây áp lực, buộc nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phải từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa.

Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên đã kéo dài nhiều tháng qua, sau khi Bình Nhưỡng nhiều lần phóng thử tên lửa, trong đó có hai lần thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hồi tháng 7. Các ICBM Triều Tiên có tầm bắn đến Mỹ, thậm chí có thể tấn công nhiều thành phố lớn như New York.

Những lời đe dọa lẫn nhau của Mỹ và Triều Tiên làm dấy lên lo ngại xuất hiện tính toán sai lầm, dẫn đến hậu quả thảm khốc cho bán đảo Triều Tiên và khu vực.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên dọa thổi bay Mỹ khỏi trái đất bằng “5 triệu viên đạn sống”