Triều Tiên dọa mở cuộc không kích cuối cùng vào thủ đô Hàn Quốc

Hà Kim| 12/12/2016 16:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên đe dọa phát động một cuộc không kích vào thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong bối cảnh chịu nhiều sức ép về quân sự và chính trị từ phía Hàn Quốc và Mỹ.

Theo trang Sputniknews.com, tờ Rodong Sinmun của Đảng Lao động Triều Tiên ngày 12/12 đưa tin, Triều Tiên đe dọa phát động một cuộc không kích vào thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong bối cảnh chịu nhiều sức ép về quân sự và chính trị từ phía Hàn Quốc và Mỹ.

Theo đó, Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận trên không thường niên từ ngày 30/11 - 5/12. Cuộc tập trận tập trung vào các vụ tấn công giả định nhằm vào các hệ thống radar, bệ phóng tên lửa di động và những cơ sở quân sự chủ chốt khác của Triều Tiên.

Triều Tiên dọa mở cuộc không kích cuối cùng vào thủ đô Hàn Quốc

Triều Tiên đe dọa phát động một cuộc không kích vào thủ đô Seoul của Hàn Quốc

Cũng trong ngày 30/11, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua dự thảo nghị quyết lên án "bằng ngôn từ mạnh mẽ nhất" vụ thử tên lửa mà Triều Tiên thực hiện hôm 9/9.

Có thể chính những sức ép đó khiến Triều Tiên phải hành động. Và theo thông tin tờ Rodong Sinmun cho biết, thì các lực lượng vũ trang Triều Tiên đang chờ tín hiệu để tiến hành một cuộc tấn công cuối cùng vào thủ đô Hàn Quốc.

Trước đó, ngày 11/12 hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cũng cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ đạo một cuộc tập trận quân sự quy mô lớn. Theo KCNA, cuộc tập trận nhằm "phá hủy các mục tiêu đặc biệt của đối phương", trong đó có Dinh Tổng thống Hàn Quốc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên dọa mở cuộc không kích cuối cùng vào thủ đô Hàn Quốc