Triều Tiên đe dọa sẽ làm nước Mỹ "khổ sở" dưới thời Trump

Hà Kim| 24/01/2017 17:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày bắt giữ tàu do thám USS Pueblo, Triều Tiên cảnh báo sẽ làm Mỹ “khổ sở hơn nữa” và thậm chí có thể "xóa sổ Mỹ khỏi Trái đất".

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn nguồn tin từ Kênh truyền hình Trung ương Triều Tiên (KCTV) cho biết, nước Mỹ sẽ tiếp tục phải chịu khổ sở hơn nữa so với sự kiện Pueblo nếu như nước này quên bài học đó và tiếp tục theo đuổi cách thức mới để kích động chiến tranh chống lại Triều Tiên.

Triều Tiên đe dọa sẽ làm nước Mỹ

Triều Tiên bắt giữ tàu hải quân Mỹ USS Pueblo

Theo đó, sự kiện Pueblo diễn ra vào ngày 23/1/1968,  khi quân đội Triều Tiên bắt giữ tàu hải quân Mỹ USS Pueblo. Con tàu này có nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo từ Triều Tiên. Một thủy thủ thiệt mạng khi quân đội Triều Tiên trấn áp còn 82 người khác bị bắt giữ trong nhiều tháng.

Mỹ nói tàu USS Pueblo bị bắt giữ khi đang ở trong vùng biển quốc tế. Tuy nhiên, Triều Tiên khẳng định con tàu đã vi phạm chủ quyền nước này. Bình Nhưỡng chỉ trả tự do cho các thủy thủ sau khi Washington viết thư xin lỗi.

USS Pueblo hiện đang được trưng bày trong bảo tàng ở Triều Tiên. Con tàu được cho là minh chứng cho “chiến thắng” của Triều Tiên trước Mỹ.

Trang mạng này còn nhấn mạnh, Washington hãy ghi nhớ bài học về sự kiện Pueblo, hay còn gọi là “khủng hoảng Pueblo”. Đồng thời, trang mạng Triều Tiên Uriminjokkiri cũng nói thêm, “Bình Nhưỡng xây dựng lực lượng quân đội hùng mạnh, sẵn sàng chống lại mọi cuộc chiến tranh mà Mỹ lựa chọn”.

Triều Tiên đe dọa sẽ làm nước Mỹ

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Trước đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố, sự khởi đầu của chính quyền Mỹ dưới thời Donald Trump và sự thay đổi chính trị trong nội bộ Hàn Quốc là cơ hội để nước này tăng cường phát triển chương trình vũ khí hạt nhân.

Hiện chưa rõ bước tiến của Triều Tiên về công nghệ tên lửa, nhưng quan hệ Mỹ-Triều Tiên vẫn sẽ là một trong những vấn đề trọng tâm mà chính quyền Donald Trump phải sớm tìm cách giải quyết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên đe dọa sẽ làm nước Mỹ "khổ sở" dưới thời Trump