Triều Tiên “bực bội” vì cuộc gặp của Thủ tướng Nhật Bản với Đô đốc Mỹ

Hà Kim| 22/05/2017 10:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, truyền thông nhà nước Triều Tiên đã thẳng thừng chỉ trích cuộc gặp của Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo với Đô đốc Mỹ.

Theo đó, trong một bài xã luận đăng vào cuối tuần qua, hãng thông tấn trung ương nhà nước Triều Tiên (KCNA) đã lên tiếng chỉ trích Nhật Bản và Mỹ vì những động thái gần đây của hai nước nhằm kiềm chế Bình Nhưỡng.

Bình luận đề cập đến cuộc gặp giữa Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo và Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Harry Harris, tại một sự kiện do Quỹ Hòa bình Sasakawa tổ chức ở Tokyo hôm thứ Ba tuần qua.

Dường như, vấn đề Triều Tiên đã bao trùm các cuộc thảo luận giữa ông Harris với các nhà lãnh đạo Nhật Bản ngày hôm đó. Thủ tướng Nhật Bản Abe đã nói với Đô đốc Harris rằng ông muốn hợp tác với Mỹ gia tăng sức ép đối với Triều Tiên.

Triều Tiên “bực bội” vì cuộc gặp của Thủ tướng Nhật Bản với Đô đốc Mỹ

Triều Tiên “bực bội” vì cuộc gặp của Thủ tướng Nhật Bản với Đô đốc Mỹ

Trong cuộc gặp này, Đô đốc Harry Harris cũng kêu gọi tất cả các nước thực hiện "các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ hơn nữa" để kiềm chế tham vọng tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên, nhấn mạnh rằng Bình Nhưỡng đang gây ra mối đe dọa đến "toàn thế giới."

Đô đốc Harris nói: "Cách hành xử nguy hiểm của Bình Nhưỡng không chỉ đe dọa Bán đảo Triều Tiên, mà cả đối với Nhật Bản, Trung Quốc và Nga."

Cuối cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, hai bên đã tái khẳng định tầm quan trọng của việc hợp tác chặt chẽ với Hàn Quốc để giải quyết tình hình căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên.

Trước động thái đó, KCNA tuyên bố rằng việc Tokyo muốn áp đặt các biện pháp trừng phạt đã khiến Bình Nhưỡng đưa Nhật Bản vào trong phạm vi tấn công của nước này.

Thông tấn nhà nước Triều Tiên thẳng thừng tuyên bố rằng, tất cả các phương tiện tấn công của Bình Nhưỡng, kể cả vũ khí hạt nhân là nhằm vào nước Mỹ lục địa và các căn cứ của Mỹ ở Nhật Bản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên “bực bội” vì cuộc gặp của Thủ tướng Nhật Bản với Đô đốc Mỹ