Triều Tiên bất ngờ hủy bỏ chuyến thăm của ông Ban Ki-moon

Hà Kim| 20/05/2015 22:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên bất ngờ hủy bỏ chuyến thăm của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon, một ngày trước khi sự kiện này diễn ra, LHQ cho biết.

Triều Tiên bất ngờ hủy bỏ chuyến thăm của ông Ban Ki-moon

Ông Ban Ki-moon xác nhận, Bình Nhưỡng hủy bỏ chuyến viếng thăm của ông mà không đưa ra lý do nào

Theo CBS News, ông Ban xác nhận thông tin trên trong một cuộc họp mở ngày 20/5. “Sáng sớm hôm nay, thông qua các kênh ngoại giao, cơ quan chức năng của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã thông báo, họ quyết định hoãn chuyến thăm của chúng tôi tới Khu công nghiệp Kaesong vào ngày mai”, ông Ban cho biết.

Ông cho biết thêm, không có lời giải thích nào từ phía Bình Nhưỡng về vấn đề này. Ông Ban cho hay, đây là một động thái “vô cùng đáng tiếc”.

Tổng Thư ký LHQ dự định tới thăm khu công nghiệp phức hợp Kaesong, là khu công nghiệp do cả Triều Tiên và Hàn Quốc điều hành, gặp các lãnh đạo doanh nghiệp của Hàn Quốc và các công nhân Triều Tiên.

Ông Ban Ki-moon lẽ ra sẽ là vị Tổng thư ký đầu tiên của Liên Hợp Quốc có kế hoạch tới thăm Triều Tiên trong hơn 20 năm qua. Nhà lãnh đạo này cho biết, ông muốn thúc đẩy hòa giải giữa Seoul và Bình Nhưỡng. Kế hoạch này được ông thông báo tại diễn đàn Giáo dục Thế giới hôm thứ ba (19/5).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên bất ngờ hủy bỏ chuyến thăm của ông Ban Ki-moon