Trao trả thi thể những nạn nhân đầu tiên trong vụ Germanwings

Hoàng Hà| 10/06/2015 16:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai tháng sau thảm kịch, những thi thể đầu tiền trong vụ tai nạn máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings được trao trả về với gia đình.

Theo BBC, ngày 9/6, tập đoàn mẹ của hãng Germanwings – Lufthansa, đã chuyển 44 quan tài đựng thi thể các hành khách thiệt mạng trên chuyến bay xấu số 4U9525 từ Marseille (Pháp) về thành phố Duesseldorf (Đức). Trong số này, có 16 nạn nhân tới từ trường Joseph-Koenig-Gymnasium ở Haltern. Họ đang trên đường trở về nhà sau chuyến đi giao lưu tới Barcelona (Tây Ban Nha).

Trao trả thi thể những nạn nhân đầu tiên trong vụ Germanwings

Thi thể các nạn nhân được đưa về quê hương bằng máy bay

Đây là chuyến bay đầu tiên đưa thi thể nạn nhân vụ tai nạn máy bay thảm khốc tại khu vực núi Alps, Pháp hôm 24/3 về nhà. Các gia đình sẽ nhận thi thể người thân tại một địa điểm ở Duesseldorf vào hôm nay (10/6). Thi thể các nạn nhân còn lại sẽ được bàn giao cho gia đình trong vài tuần tới.

Luật sư Elmar Giemulla cho biết, việc trả thi thể các nạn nhân về với gia đình sẽ là câu trả lời cho những tia hi vọng cuối cùng của các thân nhân. “Các gia đình đều khước từ. Họ không thể và không muốn thừa nhận rằng con cái mình đã chết. Thời điểm họ nhìn thấy các cỗ quan tài sẽ vô cùng tồi tệ, nhưng điều đó là cần thiết, bởi họ cần một sự kết thúc cho sự việc đau buồn này”, vị luật sư này nói.

Trao trả thi thể những nạn nhân đầu tiên trong vụ Germanwings

Những hình ảnh của các nạn nhân đầu tiên

Những thi thể này lẽ ra đã được chuyển về từ tuần trước nhưng đã bị trì hoãn do lỗi trên các giấy chứng tử ở Pháp.

Cơ phó Andreas Lubitz được cho là cố tình hạ độ cao chiếc máy bay Airbus A320 chở theo 150 người gồm 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, khiến nó rơi xuống dãy núi Alps của Pháp. Toàn bộ 150 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Những hành khách có mặt trên chuyến bay tới từ 18 quốc gia, trong đó có Australia, Argentina và Nhật Bản. Nhưng hầu hết hành khách là người Tây Ban Nha và Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao trả thi thể những nạn nhân đầu tiên trong vụ Germanwings