Trận động đất mới ở Nepal: Hơn 1.000 người thương vong

L.Phương| 12/05/2015 22:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Nội vụ Nepal cho biết, đã có ít nhất 37 người thiệt mạng và 1.129 người bị thương trong trận động đất mạnh 7,3 độ Richter xảy ra ngày 12/5 ở nước này.

Theo truyền thông địa phương, hầu hết thương vong và thiệt hại trong trận động đất mới này đều ở Sindhupalchowk (nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất trong trận động đất mạnh 7,9 độ Richter hôm 25/4 vốn cướp đi sinh mạng của hơn 8.000 người) và Dolakha - tâm chấn của trận động đất với hơn 90% ngôi nhà bị phá huỷ. Giới chức Nepal đã ra lệnh đóng cửa sân bay quốc tế Tribhuwan ở thủ đô Kathmandu sau trận động đất mới này. 

Trận động đất mới ở Nepal: Hơn 1.000 người thương vong

Lực lượng cứu hộ và y tế kịp thời có mặt để tìm kiếm cũng như chăm sóc người bị thương.

Truyền hình Nepal chiếu cảnh các toà nhà, kể cả toà nhà Quốc hội, rung lắc dữ dội khi động đất xảy ra. Theo số liệu cập nhật mới nhất, trận động đất đã làm ít nhất 37 người tại Nepal và 17 người tại khu vực biên giới miền Bắc Ấn Độ thiệt mạng.

Người dân ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ cũng cảm nhận được rung chấn. Ngoài ra, động đất khiến một số toà nhà ở Khu tự trị Tây Tạng (Trung Quốc) đổ sập, làm ít nhất 1 người thiệt mạng và 2 người bị thương.

Theo Bộ Nội vụ Nepal, hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang được thực hiện ở các huyện bị ảnh hưởng nặng nhất của trận động đất với sự hỗ trợ của máy bay trực thăng.

Trận động đất mới ở Nepal: Hơn 1.000 người thương vong

Người dân đổ xuống đường phố ở Kathmandu do lo ngại dư chấn sau động đất ngày 12/5. Ảnh: AFP/TTXVN

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất xảy ra vào 12h35 (giờ địa phương), ở độ sâu 15 km, cách thủ đô Kathmandu khoảng 76 km về phía Đông, gần biên giới Trung Quốc.

Trận động đất đã kéo theo nhiều dư chấn mạnh, trong đó có dư chấn mạnh 6,3 độ Richter. Ban đầu USGS cho biết trận động đất mạnh 7,4 độ Richter, sau đó hạ xuống còn 7,3 độ Richter.

Trận động đất mới ở Nepal: Hơn 1.000 người thương vong

Sơ tán người bệnh khỏi một bệnh viện ở Kathmandu khi động đất xảy ra. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngay sau trận động đất mới tại Nepal và các chấn rung mạnh tại một số vùng thuộc miền Bắc và miền Đông Ấn Độ, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chỉ thị cho tất cả các cơ quan chức năng của nước này sẵn sàng hoạt động cứu hộ khi cần thiết.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Rajnath Singh cho biết, lực lượng phản ứng thiên tai quốc gia (NDRF) đã được đặt trong tình trạng báo động, trong khi Bộ Nội vụ đang thu thập chi tiết thông tin về những thiệt hại trong vụ động đất vừa xảy ra. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trận động đất mới ở Nepal: Hơn 1.000 người thương vong