Tổng thư ký LHQ kêu gọi cả thế giới ngừng bắn vào ngày 21/9

Minh Thi| 18/09/2015 22:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lời kêu gọi trên được Tổng thư ký Liên hiệp quốc (LHQ) Ban Ki-moon đưa ra nhân Ngày Hòa bình Quốc tế sắp diễn ra, Sputnik đưa tin ngày 18/9.

Tổng thư ký LHQ kêu gọi cả thế giới ngừng bắn vào ngày 21/9

Nhân Ngày Hòa bình Quốc tế 21/9, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon kêu gọi tất cả nước nước ngừng bắn trong 24 giờ.

Theo đó, vào ngày 21/9, Ngày Hòa bình Quốc tế sẽ được tiến hành trên toàn thế giới. Thông điệp của năm nay là “Hợp tác vì Hòa bình - Chân giá trị cho tất cả”.

“Ngày hôm nay, để hướng đến Ngày Hòa bình Quốc tế, tôi sẽ yêu cầu tất cả các bên cho mượn tiếng nói của họ thay cho lời kêu gọi hạ vũ khí xuống, và làm việc không ngừng trong những ngày tới để mang lại 24 giờ ngừng bắn trong ngày 21/9 tới”, Tổng thư ký tuyên bố trong một thông báo do tổ chức LHQ công bố ngày hôm qua (17/9).

Tổng thư ký Ban Ki-moon viết thêm: “Hội đồng Bảo an LHQ đã tuyên bố đây là một ngày dành cho việc củng cố những lý tưởng về hòa bình, bao gồm trong phạm vi và giữa tất cả các quốc gia và dân tộc với nhau”.

“Hãy làm cho Ngày Hòa bình Quốc tế này trở thành một ngày không có bạo động, và là một ngày của sự tha thứ. Nếu như, trong một ngày, chúng ta có thể sống trên thế giới mà không có sự gây hấn và thù địch, chúng ta có thể tưởng tượng nhiều điều hơn nữa có khả năng xảy ra”.

Sáng kiến về Ngày Hòa bình Quốc tế được Hội đồng Bảo an LHQ đưa ra vào năm 1981. Mỗi năm, vào ngày 21/9, LHQ tổ chức nhiều hoạt động khác nhau, bắt đầu với nghi lễ truyền thống ở Chuông Hòa bình - được đúc từ những đồng tiền xu thu thập từ trẻ em từ 60 quốc gia trên thế giới và được Hiệp hội LHQ Nhật Bản trao cho LHQ vào tháng 6/1954.

Năm 2014, Ngày Hòa bình Quốc tế được tổ chức với khẩu hiệu “Quyền của các dân tộc được hòa bình”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thư ký LHQ kêu gọi cả thế giới ngừng bắn vào ngày 21/9