Tổng thống Ukraine: Kiev đã rút binh sĩ khỏi thị trấn chiến lược

Minh Thi| 19/02/2015 00:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Petro Poroshenko cho biết, lực lượng chính phủ Ukraine đã rút binh sĩ khỏi thị trấn chiến lược Debaltseve, nơi các phần tử ly khai thân Nga đã giao tranh trong nhiều tuần qua.

Văn phòng báo chí dẫn lời Tổng thống Petro Poroshenko: “Sáng nay, lực lượng vũ trang Ukraine cùng với Cảnh vệ Quốc gia đã hoàn tất việc rút quân theo kế hoạch và có tổ chức khỏi Debaltseve. Đến lúc này có thể nói 80% các đơn vị của chúng tôi đã rời khỏi đó”.

Tổng thống Ukraine: Kiev đã rút binh sĩ khỏi thị trấn chiến lược

Binh sĩ Ukraine rút quân khỏi thị trấn chiến lược Debaltseve

“Chúng tôi dự kiến hai đội quân khác (sẽ rời đi)”, ông nói thêm.

Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết, ông đã hạ lệnh rút quân từ hôm qua (17/02), và đã đến tiền tuyến để “gặp gỡ những người sẽ rút khỏi Debaltseve”.

Ông Poroshenko nói: “Những hành động này nhằm bác lại Nga, quốc gia mà mới chỉ hôm qua thôi đã yêu cầu binh sĩ Ukraine hạ vũ khí, giơ cờ trắng và đầu hàng”.

Các nhà báo AFP cho biết đã nhìn thấy nhiều binh sĩ Ukraine, xe bọc thép và xe tăng chở binh sĩ ra khỏi thị trấn Debaltseve.

Thị trấn Debaltseve được cả lực lượng Ukraine và phe ly khai thân Nga coi là một “địa điểm trọng yếu” vì đây là giao điểm đường sắt, liên kết hai thành trì của phiến quân là Donetsk và Luhansk.

Hầu hết 25.000 dân sinh sống tại Debaltseve đã được sơ tán, nhưng khoảng 7.000 dân thường được cho là vẫn bị mắc kẹt do giao tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Ukraine: Kiev đã rút binh sĩ khỏi thị trấn chiến lược