Tổng thống Trump ngày càng lún sâu vào cuộc chiến với truyền thông

Hà Kim (Theo Reuters)| 03/07/2017 07:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuối ngày 1/7, Tổng thống Donald Trump tiếp tục lún sâu thêm vào cuộc chiến với truyền thông Mỹ khi đăng các dòng tweet hạ bệ 2 người dẫn chương trình “Morning Joe” của kênh MSNBC (Mỹ).

Tối ngày 1/7, Tổng thống Trump lại tiếp tục hạ bệ 2 người dẫn chương trình “Morning Joe” của kênh MSNBC (Mỹ) là Joe Scarborough và Mika Brzezinski với những dòng tweet đả kích.

Những dòng tweet này được đăng khi Tổng thống Donald Trump đang ở câu lạc bộ golfNew Jersey của mình. Tại đây, ông viết: “Joe Scarborough điên khùng và Mika ngu như đá không phải là người xấu, nhưng chương trình có tỷ suất người xem rất thấp của họ đang bị xâm chiếm bởi những ông chủ NBC của họ”.

Ông cũng cho rằng, Greta Van Susteren để mất vị trí người dẫn chương trình ban đêm trên kênh MSNBC chỉ vì cô từ chối vào hùa với “những người ghét Trump”. Trước đó kênh MSNBC thông báo người dẫn chương trình từng làm việc cho cả Fox News này đã bị thay thế song không đưa ra lý do chính thức nào.

Tổng thống Trump ngày càng lún sâu vào cuộc chiến với truyền thông

 Tổng thống Mỹ và hai người dẫn của chương trình Joe Scarborough và Mika Brzezinski 

NBC từ chối bình luận về những dòng tweet này của Tổng thống Mỹ song theo các số liệu công bố thường xuyên thì “Morning Joe” vừa có một quý đạt tỷ suất người xem cao nhất trong lịch sử của chương trình này.

Còn cá nhân 2 người dẫn chương trình Mika Brzezinski và Joe Scarborough ngày 30/6 cáo buộc Nhà Trắng đã đe dọa rằng, sẽ đăng một bài viết hủy hoại uy tín của họ trên trang National Enquirer nếu cả 2 không xin lỗi Tổng thống Donald Trump vì những tin đã đưa về chính quyền của ông.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump ngay lập tức bác bỏ cáo buộc này trên Twitter của mình và đôi bên tiếp tục tranh cãi trên mạng xã hội này.

Cũng trong chuỗi những dòng tweet nóng vội ngày 1/7, ông Trump lại lôi kênh CNN ra chỉ trích rằng hãng tin này sản xuất “thứ báo chí rác rưởi”. Tuy nhiên, CNN chưa có phản ứng nào.

Được biết, cuộc chiến giữa Tổng thống Donald Trump với giới truyền thông Mỹ bùng phát dữ dội trở lại khi ngày 29/6 vừa qua, ông Trump gọi người dẫn chương trình Brzezinski là “điên khùng” và cho rằng cô “chảy máu đầm đìa vì nâng mặt” mà vẫn cố đeo bám để phỏng vấn ông tháng 12 năm ngoái.

Nhiều chính trị gia 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa Mỹ đã lên án những lời thóa mạ này, đồng thời kêu gọi Tổng thống Trump nên ngừng đăng những dòng tweet đả kích cá nhân và tập trung vào việc điều hành đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump ngày càng lún sâu vào cuộc chiến với truyền thông