Tổng thống Trump ký sắc lệnh cấm nhập cư trong vòng 60 ngày

Trâm Anh (theo Reuters)| 22/04/2020 20:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Donald Trump cho biết lệnh cấm nhập cư mới của ông sẽ kéo dài 60 ngày trong nỗ lực bảo vệ người Mỹ thất nghiệp vì dịch Covid-19.

Tổng thống Trump ký sắc lệnh cấm nhập cư trong vòng 60 ngày

Những người nhập cư Mexico đi bộ qua cây cầu biên giới Paso del Norte sau khi bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ trong bối cảnh sự lây lan của dịch Covid-19, tại Ciudad Juarez, Mexico ngày 21 tháng 4 năm 2020.

“Bằng việc dừng hết nhập cư, chúng ta sẽ giúp những người thất nghiệp Mỹ khi chúng ta mở cửa trở lại. Sẽ là sai khi người Mỹ bị sa thải do vấn đề dịch bệnh nhưng lại bị thay thế bởi các lao động nước ngoài”, Tổng thống Donald Trump cho hay.

Tổng thống Donald Trump cho biết lệnh cấm nhập cư mới của ông sẽ kéo dài 60 ngày trong nỗ lực bảo vệ người Mỹ thất nghiệp vì dịch Covid-19 và áp dụng cho những người tìm kiếm thẻ xanh để cư trú vĩnh viễn tại nước Mỹ

Tổng thống Donald Trump chưa công bố toàn bộ sắc lệnh nhưng tờ Bloomberg cho biết sẽ có ngoại lệ với lao động của ngành thực phẩm và nghiên cứu y tế.

Tổng thống Trump có kế hoạch đưa ra lệnh cấm này thông qua một sắc lệnh hành pháp để thắt chặt thêm các quy định nhập cư mà không ảnh hưởng tới nông dân Mỹ.

Ông nói rằng lệnh này sẽ không áp dụng cho các cá nhân vào Hoa Kỳ tạm thời và sẽ được đánh giá lại sau khi thời hạn 60 ngày trôi qua. Sắc lệnh này cũng có thể được kéo dài tùy thuộc vào tình hình kinh tế.

Ông Trump nói rằng việc tạm dừng nhập cư sẽ đưa người Mỹ thất nghiệp quay trở lại công việc trước tiên, khi đất nước mở cửa trở lại nền kinh tế của mình.

Trước khi thông báo về sắc lệnh tạm dừng nhập cư, Tổng thống Trump đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ Đảng Dân chủ và các nhóm nhân quyền.

“Ông Donald Trump đã đưa ra những mỹ từ về vấn đề nhập cư với hy vọng đánh lạc hướng người dân Mỹ khỏi một sự thật rằng, ông đã phản ứng quá chậm để ngăn chặn đại dịch và tất cả chúng ta đều đang phải trả giá cho việc này”, ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Joe Biden cho hay.

Năm 2019, Mỹ đã cấp thẻ xanh cho khoảng 1 triệu người, phần lớn là những người được nhập cư theo thân nhân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump ký sắc lệnh cấm nhập cư trong vòng 60 ngày