Tổng thống Trump ký sắc lệnh cải cách hoạt động của cảnh sát

Bạch Dương| 17/06/2020 11:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 16/6 đã ký sắc lệnh cải cách hoạt động của cảnh sát, AP đưa tin. Theo đó, sắc lệnh cải cách khuyến khích cảnh sát sử dụng vũ khí ít gây sát thương chết người hơn, chẳng hạn như súng gây choáng.

Tổng thống Trump ký sắc lệnh cải cách hoạt động của cảnh sát

Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh cải tổ hoạt động của hệ thống cảnh sát

Quyết định của Tổng thống Trump được đưa ra trong bối cảnh biểu tình nổ trong trong nhiều tuần nhằm phản đối cảnh sát bạo lực và phân biệt chủng tộc sau cái chết của công dân Mỹ gốc Phi George Floyd.

Sắc lệnh cải cách được Tổng thống Trump ký khuyến khích các sở cảnh sát áp dụng các tiêu chuẩn mới nhất về việc sử dụng vũ lực, cải thiện chia sẻ thông tin để tránh tuyển dụng các cảnh sát có lý lịch không tốt. Bên cạnh đó, bổ sung các nhân viên xã hội vào lực lượng phản ứng đối với các trường hợp thực thi pháp luật liên quan đến các vụ ma túy và vô gia cư nhưng không dính dáng đến bạo lực.

Theo AP, sắc lệnh cải cách khuyến khích cảnh sát sử dụng vũ khí ít gây sát thương chết người hơn, chẳng hạn như súng gây choáng.

Cũng theo sắc lệnh của Tổng thống Trump, các sở cảnh sát sẽ được rót tiền để đáp ứng đủ tiêu chuẩn của luật này; đồng thời cấm cảnh sát siết hay ghì cổ nghi can nếu đó không phải là trường hợp bị đe dọa tính mạng.

 Nói về việc ban hành sắc lệnh cải cách hoạt động của cảnh sát, Tổng thống Trump cho biết: “Người Mỹ biết sự thật là: Không có cảnh sát sẽ có sự hỗn loạn, không có luật pháp sẽ có tình trạng hỗn loạn, và không có sự an toàn thì sẽ có thảm họa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump ký sắc lệnh cải cách hoạt động của cảnh sát