Tổng thống Trump không làm xét nghiệm Covid-19

Hà Kim (Theo Reuters)| 10/03/2020 19:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Trump không làm xét nghiệm Covid-19 vì nguy cơ thấp, dù ít nhất hai nghị sĩ từng tiếp xúc với ông đã tự cách ly.

Mới đây, phát ngôn viên Nhà Trắng Stephanie Grisham đưa ra tuyên bố cho biết, Tổng thống Trump chưa xét nghiệm Covid-19 vì ông không tiếp xúc gần trong thời gian dài với bất kỳ bệnh nhân nào được xác nhận nhiễm bệnh, cũng không có bất kỳ triệu chứng nào. Tổng thống Trump vẫn có sức khỏe tuyệt vời và bác sĩ của ông sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ.

Tổng thống Trump không làm xét nghiệm Covid-19

Tổng thống Trump không làm xét nghiệm Covid-19 vì nguy cơ thấp

Thông tin được Nhà Trắng đưa ra sau khi ông Trump từ chối trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo ngày 9/3 về việc ông đã xét nghiệm Covid-19 hay chưa.

Trước đó, Tổng thống Mỹ đã bắt tay nghị sĩ đảng Cộng hòa là Doug Collins khi tới thăm Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) hôm 6/3, rồi ngồi cùng xe và chuyên cơ với nghị sĩ Matt Gaetz hôm 9/3.

Hiện cả hai nghị sĩ này đều đã tự cách ly do tiếp xúc với một người nhiễm Covid-19 tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) được tổ chức ở bang Maryland từ ngày 26 đến 29/2.

Ông Trump vẫn tự tin rằng nguy cơ do Covid-19 gây ra với nước Mỹ là rất thấp, đồng thời từ chối đình chỉ các cuộc vận động tranh cử, dù nhiều sự kiện đông người ở nước này đã bị hủy để ngăn Covid-19 lây lan.

Mỹ hiện ghi nhận 708 ca nhiễm và 27 ca tử vong do dịch bệnh. Ít nhất 8 bang của nước này đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp nhằm ứng phó với sự bùng phát của Covid-19 gồm Washington, Florida, California, New York.

7 bang mới thông báo xuất hiện Covid-19 gồm Pennsylvania, Indiana, Minnesota, Kentucky, Oklahoma, Nebraska, Nam Carolina và Hawaii, khiến dịch đã xuất hiện trên tổng cộng 28 bang, quá nửa số bang của Mỹ.

Trong đó, Washington là tâm dịch Covid-19 tại Mỹ với khoảng hơn 80 ca nhiễm Covid-19, trong số này nhiều người sống tại viện dưỡng lão Life Care Center ở thành phố Kirkland, hạt King. Quan chức y tế hạt King cho biết, một người đàn ông trong độ tuổi 60 tử vong vì Covid-19 hôm 5/3 không sống tại viện dưỡng lão mà là khách tới thăm.

Cơ sở xét nghiệm thuộc Đại học Washington xác nhận 31 trong 53 người cao tuổi sống của Life Care Center nhiễm Covid-19. Viện dưỡng lão Life Care Center chiếm 19 trong 22 ca tử vong liên quan tới Covid-19 ở bang Washington.

Trước khi Covid-19 bùng phát, cơ sở y tế này có 120 người cao tuổi và 180 nhân viên. Hiện 70 nhân viên của cơ sở này cũng xuất hiệu triệu chứng bệnh và được yêu cầu tạm thời nghỉ ở nhà.

Ngoài Life Care Center, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ cho biết, có thêm hai cơ sở chăm sóc người cao tuổi ở bang Washington cũng phát hiện ca nhiễm Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump không làm xét nghiệm Covid-19