Tổng thống Trump đề cử giám đốc FBI mới

Hà Kim (Theo Reuters)| 08/06/2017 08:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết trên Twitter cá nhân rằng, ông sẽ đề cử cựu trợ lí Bộ trưởng Tư pháp, ông Christopher Wray làm giám đốc mới của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI).

Theo đó vào ngày 7/6, trên mạng xã hội Twitter Tổng thống Trump cho biết sẽ đề cử Christopher A. Wray, một người đàn ông có nhiều kinh nghiệm, vào vị trí tân giám đốc FBI. Và chi tiết sự việc sẽ được tiết lộ trong thời gian tới.

Tuyên bố mới này được Tổng thống Trump đưa ra vào đúng thời điểm cựu Giám đốc FBI James Comey phải tham dự phiên điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện vào ngày 8/6.

Tổng thống Trump đề cử giám đốc FBI mới

Ông Christopher A. Wray

Theo phát ngôn viên Nhà Trắng, Sean Spicer, Tổng thống Trump cùng Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions và Phó Tổng thống Mike Pence đã phỏng vấn ít nhất 5 người để đi đến quyết định trên. Được biết, ông Wray đã được phỏng vấn vào tuần trước.

Hiện, ông Wray đang làm việc tại công ty luật tư nhân King & Splading với chuyên môn về các vụ án hình sự kinh tế nhưng đã từng công tác tại Bộ Tư pháp Mỹ từ năm 2003 đến 2005, dưới thời cựu Tổng thống George W. Bush.

Sau khi được Tổng thống Trump đề cử, ông Wray sẽ cần được đánh giá và bỏ phiếu chấp thuận bởi thượng viện Mỹ.

Người hiện đang tạm quyền Giám đốc FBI là Andrew McCabe. Ông McCabe giữ chức vụ này kể từ sau khi Tổng thống Trump bất ngờ sa thải James Comey khỏi ghế Giám đốc FBI vào ngày 9/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump đề cử giám đốc FBI mới