Tổng thống Putin quyết định hoãn Hội nghị Thượng đỉnh SCO

Bạch Dương (Theo Sputnik)| 27/05/2020 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sputnik ngày 27/5 dẫn lời một quan chức cấp cao có liên quan mật thiết với kế hoạch tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) cho biết, hội nghị có thể sẽ diễn ra muộn hơn vào mùa thu.

Tổng thống Putin quyết định hoãn Hội nghị Thượng đỉnh SCO

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Theo Sputnik, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định hoãn Hội nghị Thượng đỉnh SCO, theo kế hoạch sẽ diễn ra vào ngày 22-23/7/2020 tại St. Petersburg.

Quan chức cao có liên hệ mật thiết với kế hoạch tổ chức hội nghị cho biết, việc hoãn (hội nghị) do liên quan đến tình hình dịch bệnh, vì ở hầu hết các quốc gia thành viên của SCO, vấn đề dịch bệnh vẫn chưa được giải quyết hoàn toàn.

Theo vị này, tình hình ở Trung Quốc ít nhiều có chuyển biến, nhưng dịch bệnh vẫn đang tiếp tục lan rộng ở các nước khác. Do đó, việc hoãn tổ chức hội nghị cho đến khi tình hình rõ rang hơn là thích hợp trong giai đoạn này, để chuẩn bị cho phù hợp.

Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng các nhà tổ chức loại trừ khả năng tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh SCO theo hình thức trực tuyến. “Đó là một hình thức rất tốt”, quan chức này nhận xét.

Tuy nhiên, theo ông, “khi tính đến mức độ hợp tác, chiều sâu của đối thoại, thì tất nhiên tổ chức cuộc họp theo hình thức trực tiếp là hợp lý hơn, để có thể trao đổi quan điểm một cách kỹ lưỡng, đặc biệt là trong tình hình hiện nay.

“Hình thức họp trực tuyến không tạo ra được cơ hội như vậy”, ông nói.

Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) là tổ chức quốc tế được thành lập vào năm 2001 theo thỏa thuận giữa các nhà lãnh đạo Trung Quốc, Nga, Kazakhstan, Tajikistan, Kyrgyzstan và Uzbekistan. Tại Hội nghị Thượng đỉnh SCO ở Astana vào ngày 9/6/2017, nguyên thủ các nước thành viên SCO đã ký quyết định kết nạp thêm Ấn Độ và Pakistan vào tổ chức này.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin quyết định hoãn Hội nghị Thượng đỉnh SCO