Tổng thống Putin: Phương Tây muốn thấy Nga “phải đi ăn xin”

Minh Thi| 28/04/2015 09:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chúng tôi đã chứng kiến những nỗ lực này trong toàn lịch sử nước Nga. Nỗ lực, chính sách này đã có từ lâu, qua hàng thập kỷ nhằm ngăn chặn Nga. Không có gì mới”, Tổng thống Putin khẳng định.

Tổng thống Putin: Phương Tây muốn thấy Nga “phải đi ăn xin”

Tổng thống Vladimir Putin không hề hối tiếc về quyết định sáp nhập Crimea hồi năm ngoái

Trong một bộ phim tài liệu phát trên kênh truyền hình Rossiya 1 nhân dịp kỷ niệm 15 năm cầm quyền của mình, Tổng thống Vladimir Putin khẳng định rằng, ông không hề hối tiếc về quyết định sáp nhập Crimea hồi năm ngoái, bởi nó đã lật đổ “một sự bất công trong lịch sử”.

“Tôi nghĩ rằng, chúng tôi đã làm một điều đúng đắn và tôi không hề lấy làm hối tiếc về điều đó”, Tổng thống Putin nói về quyết định lấy lại bán đảo Biển Đen từ tay Ukraine.

Ông Vladimir Putin giữ chức Tổng thống từ năm 2000 - 2008, sau đó có 4 năm đảm trách cương vị Thủ tướng trước khi quay trở lại làm ông chủ Điện Kremlin vào năm 2012.

“Khi chúng tôi phải bảo vệ các lợi ích của mình, chúng tôi sẽ đi đến cùng”, ông tuyên bố.

Việc sáp nhập Crimea và một loạt những lời buộc tội sau đó rằng, Moscow viện trợ phe ly khai ở miền đông Ukraine đã làm cho quan hệ Nga và phương Tây rơi xuống mức thấp nhất kể từ sau thời kỳ Chiến tranh lạnh.

Trong bộ phim tài liệu có nhan đề “Tổng thống”, phát trên kênh truyền hình Rossiya 1, Tổng thống Putin cũng đã dẫn nguồn tin tình báo từ các lực lượng đặc nhiệm của Nga cho biết “rõ ràng có sự liên hệ giữa các chiến binh ở Bắc Kavkaz và đại diện các lực lượng đặc nhiệm Mỹ ở Azerbaijan”.

Tổng thống Putin đã chỉ trích các biện pháp trừng phạt mà Mỹ và Liên minh châu Âu đang áp đặt cho Moscow.

“Chúng tôi đã chứng kiến những nỗ lực này trong toàn lịch sử nước Nga. Nỗ lực, chính sách này đã có từ lâu, qua hàng thập kỷ nhằm ngăn chặn Nga. Không có gì mới”, Tổng thống Putin khẳng định.

Ông cũng nói rằng, các nhà lãnh đạo phương Tây muốn thấy Nga “phải đi ăn xin”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin: Phương Tây muốn thấy Nga “phải đi ăn xin”