Tổng thống Putin: Nga muốn ổn định chính trị, “không đe dọa ai”

Minh Thi| 26/06/2015 08:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga không đe dọa bất kỳ quốc gia nào và luôn muốn giải quyết các xung đột quốc tế bằng các giải pháp hòa bình, RT dẫn lời phát biểu của Tổng thống Vladimir Putin ngày 25/6.

Tổng thống Putin: Nga muốn ổn định chính trị, “không đe dọa ai”

Tổng thống Putin nhấn mạnh: nước Nga là một quốc gia cởi mở, sẵn sàng hợp tác với bất cứ quốc gia nào trên cơ sở bình đẳng, cùng có lợi.

Lời tuyên bố trên được Tổng thống đưa ra tại buổi tiếp đãi long trọng sinh viên tốt nghiệp các học viện quân sự Nga hôm 25/6. Tổng thống Putin cũng nói thêm rằng, các lực lượng quân sự vẫn vô cùng quan trọng vì đó như một sự đảm bảo chủ quyền quốc gia.

“Chúng ta không đe dọa bất kỳ nước nào, và chúng ta luôn tìm cách giải quyết tất cả các xung đột bằng biện pháp chính trị, tôn trọng luật pháp quốc tế và lợi ích các quốc gia khác”, ông chủ Điện Kremlin tuyên bố.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh: nước Nga là một quốc gia cởi mở, sẵn sàng hợp tác với bất cứ quốc gia nào trên cơ sở bình đẳng, cùng có lợi.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết thêm, ông nhìn thấy nhiều thách thức đối với đất nước, trong đó có một số (thách thức) ở các vùng phụ cận biên giới với Nga. Và những thách thức này là nguyên nhân chính khiến nước Nga cần một lực lượng quân đội mạnh mẽ, hiện đại và có vũ trang thích tương xưng, RT dẫn lời Tổng thống Putin.

Theo ông Putin, “đây là một sự đảm bảo về chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Nga, một sự bảo đảm cuộc sống yên bình và êm đềm của hàng triệu người dân nước Nga”. Tổng thống Nga cũng hứa hẹn rằng, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục hỗ trợ của quân đội và hoàn thành kế hoạch cải cách các lực lượng trên quy mô lớn.

Trong bài phát biểu, Tổng thống đánh giá lực lượng hạt nhân và lực lượng không gian chiến lược như là lực lượng chiếm ưu thế cho sự phát triển tích cực. Ông cũng nhắc nhở các sĩ quan rằng, quân đội Nga đã thường xuyên được trang bị các loại vũ khí mới nhất do các chuyên gia Liên bang Nga phát triển, một trong số đó gần đây được “trình làng” tại Triển lãm Quân đội 2015.

Trước đó, vào hồi đầu tháng 6/2015, một trong những sĩ quan phụ tá cấp cao của Tổng thống Putin, ông Yury Ushakov, phát biểu với báo giới rằng, nước Nga đang chống lại một cuộc chạy đua vũ trang, nhưng sẽ phản ứng thích đáng để chống lại tất cả các mối đe dọa mới.

Lời tuyên bố nói trên được đưa ra sau khi Tổng thống Putin cho biết sẽ bổ sung thêm hơn 40 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới “có khả năng xuyên thủng những hệ thống phòng thủ tối tân nhất” - điều này đã khiến Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và các quốc gia phương Tây dấy lên mối lo ngại và lên tiếng chỉ trích nước Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin: Nga muốn ổn định chính trị, “không đe dọa ai”