Tổng thống Putin: Nga không mặc cả với chủ quyền quốc gia

Minh Thi| 05/07/2015 09:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong cuộc họp với Hội đồng An ninh Liên bang Nga, Tổng thống Putin cho biết, lý do để phương Tây áp đặt lệnh trừng phạt với Moscow đã rõ ràng, nhưng nước Nga sẽ “không mặc cả với chủ quyền của mình”, TASS đưa tin.

Tổng thống Putin: Nga không mặc cả với chủ quyền quốc gia

Tổng thống Putin khẳng định "Nga không mặc cả với chủ quyền quốc gia"

Phát biểu khai mạc hội nghị, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố rằng, những toan tính của phương Tây hòng chia rẽ nước Nga cùng với sự hỗ trợ của áp lực từ bên ngoài, kể cả việc ban hành và siết chặt chế tài trừng phạt đều “thất bại”.

TASS dẫn lời Tổng thống Putin: “Rõ ràng, những nỗ lực nhằm chia rẽ và phân hóa xã hội chúng ta, lợi dụng khai thác những khó khăn riêng biệt, nhắm vào những điểm dễ tổn thương, những khâu yếu kém để phá hoại, đều không mang lại kết quả mong đợi - như những gì mà các đối tượng tổ chức biện pháp hạn chế đối với đất nước chúng ta, gia hạn và tiếp tục duy trì trừng phạt từng mong muốn”.

“Các công dân Nga, tất cả các lực lượng chính trị chủ chốt trong cộng đồng, các doanh nghiệp trong nước đều hiểu những gì đang xảy ra và biết phải làm gì”, ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Putin khẳng định, những lý do gây áp lực cho nước Nga đã rõ ràng. Và theo ông, “Chúng ta đang tiến hành các chính sách đối nội và đối ngoại độc lập. Chúng ta sẽ không mặc cả với chủ quyền quốc gia. Không phải ai cũng thích điều này, nhưng không còn cách nào khác”.

Tổng thống Putin: Nga không mặc cả với chủ quyền quốc gia

Tổng thống Putin trong cuộc họp Hội đồng An ninh Liên bang Nga

Moscow không tính toán với những thay đổi ở một số quốc gia có thái độ “không thân thiện” đối với Nga, ông Putin cho biết.

Những quốc gia áp đặt lệnh trừng phạt cho Nga do khủng hoảng Ukraine trên thực tế phải chịu trách nhiệm cho cuộc xung đột đang diễn ra ở khu vực Donbass (miền đông Ukraine), TASS dẫn lời Tổng thống Putin.

“Không có một ai cố gắng phân tích nguyên nhân của những gì đang xảy ra ở miền đông Ukraine. Tôi muốn nói những đối tượng gây ra tất cả các biện pháp hạn chế này nhằm chống lại nước Nga, cái được gọi là lệnh trừng phạt - thực tế, họ chính là thủ phạm của tất cả các sự việc mà chúng ta nhìn thấy đang xảy ra mở miền đông nam nước Nga”.

Cuối cùng, Tổng thống Vladimir Putin bày tỏ sự tin tưởng rằng tất cả các cơ cấu quốc gia và toàn thể các tầng lớp của xã hội Nga sẽ đoàn kết đóng góp nỗ lực để hóa giải thành công mọi thách thức đặt ra trước đất nước Nga hiện nay.

Lệnh trừng phạt nhằm thay đổi nhà lãnh đạo Nga

Trong khi đó, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga, ông Nikolai Patrushev cho rằng, mục tiêu chính của lệnh trừng phạt mà phương Tây áp đặt cho Moscow là nhằm thay đổi lãnh đạo Nga, TASS cho biết.

Tổng thống Putin: Nga không mặc cả với chủ quyền quốc gia

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga, ông Nikolai Patrushev cho rằng, mục tiêu chính của lệnh trừng phạt mà phương Tây áp đặt cho Moscow là nhằm thay đổi lãnh đạo Nga

Ông Nikolai Patrushev phát biểu với báo giới: “Lệnh trừng phạt đối với Nga nhằm hướng đến việc giảm tiềm năng kinh tế của chúng ta để tác động đến các chính sách mà chúng ta đang tiến hành. Và, một vấn đề thực tế là, nhằm thay đổi lãnh đạo của chúng ta hiện nay ở trong nước”.

Tuy nhiên, theo ông Patrushev, các biện pháp trừng phạt ở một mặt nào đó lại có những ảnh hưởng tích cực, mở ra những khả năng mới cho nước Nga. “Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể hưởng lợi từ những lệnh trừng phạt này”, ông Patrushev nói.

Ông Patrushev cũng cho biết thêm rằng, thực tế, nền kinh tế Nga bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi việc xuất khẩu hydrocarbon và nhập khẩu công nghệ chứ không phải từ các lệnh trừng phạt.

“Hiện tại, chúng tôi đang tìm cách thoát khỏi điều đó”, ông khẳng định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin: Nga không mặc cả với chủ quyền quốc gia