Tổng thống Putin lại "biến mất" bí ẩn như điệp viên KGB?

Minh Thi| 07/07/2016 13:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Điện Kremlin vừa thông báo hủy một loạt các cuộc họp đã được lên kế hoạch của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Lại thêm một lần nữa cựu điệp viên KGB “biến mất” đầy bí ẩn.

Tổng thống Putin lại

Tổng thống Putin một lần nữa "biến mất" đầy bí ẩn?

Tờ RBC dẫn nguồn Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Putin đã quyết định hủy cuộc họp về du lịch tại Cộng hòa Altai diễn ra ngày 6/7 và kế hoạch tham gia sự kiện ở Cộng hòa Yakutia vào ngày 7/7.

Ngoài ra, các cuộc họp cũng như những chuyến công du khác theo lịch trình sẽ diễn ra trong tuần cũng đã bị hủy bỏ. Theo RBC, lý do mà Điện Kremlin đưa ra là, Tổng thống Putin đang đi công tác.

Sự biến mất đột ngột của ông chủ Putin dấy lên trong bối cảnh nhà lãnh đạo Moscow và Ankara vừa có cuộc điện đàm về việc bình thường hóa quan hệ hai nước từ sau vụ máy bay Su-24 của Nga bị Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hồi tháng 11 năm ngoái. Trong khi đó, tình hình sườn Đông châu Âu hiện vô cùng căng thẳng, kể từ khi Mỹ hoàn tất việc lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa ở Romania.

Biển Baltic còn nóng hơn nữa với cuộc xung đột trên biển giữa máy bay Nga và tàu chiến Mỹ, cũng như kế hoạch tăng cường quân sự của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nhằm “chống lại mối đe dọa từ nước Nga”, theo lập luận của các nhà lãnh đạo khối này.

Giới báo chí bắt đầu soi lại sự xuất hiện của ông chủ Điện Kremlin từ sau sự kiện Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ xuống nước viết thư xin lỗi nước Nga. Họ phát hiện ra, ông Putin đã không tham dự một sự kiện  công khai nào kể từ chuyến thăm Phần Lan hôm 1/7.

RBC cho biết, Điện Kremlin thông tin, ông sẽ trở về vào ngày 11/7 tới. Còn nguồn tin được cho là có liên quan mật thiết với Kremlin thì tiết lộ với Gazeta rằng, ông Putin muốn tập trung làm việc gì đó. Và do vậy, các chuyến đi đến các nước cộng hòa thuộc Liên bang Nga sẽ được dời sang hai tháng 8 và 9, thời điểm gần diễn ra bầu cử.

Tất nhiên đây không phải lần đầu tiên Tổng thống Putin vắng mặt trước công chúng. Tháng 3 năm ngoái, truyền thông được dịp bàn ra tán vào khi ông chủ Điện Kremlin đột ngột biến mất. Nhiều lời đồn thổi xuất hiện, nhiều giả thuyết được đưa ra, kể cả chuyện ông đi sang Thụy Sĩ với người tình để đón đứa con bé nhỏ vừa chào đời…

Và lần này, kịch bản nào sẽ xảy ra tiếp sau sự biến mất của Ngài - Người đàn ông “không biết cười” của xứ Bạch Dương?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin lại "biến mất" bí ẩn như điệp viên KGB?