Tổng thống Putin ký sắc lệnh giải tán Bộ Crimea

Minh Thi| 16/07/2015 13:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Văn phòng báo chí Điện Kremlin ngày hôm qua (15/7) ra thông báo cho biết, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh giải tán Bộ các vấn đề Crimea của Liên bang Nga, Sputnik đưa tin.

Tổng thống Putin ký sắc lệnh giải tán Bộ Crimea

Thành phố xinh đẹp Yalta nằm ở phía bắc bờ Biển Đen, thuộc bán đảo Crimea.

Theo đó, Bộ Phát triển Kinh tế Liên bang Nga sẽ phụ trách các chức năng, nhiệm vụ của Bộ Crimea sau khi giải tán, theo thông báo của Điện Kremlin.

Thông báo nêu rõ: “Tổng thống Vladimir Putin đã ký một sắc lệnh giải tán Bộ các vấn đề Crimea của Liên bang nga và Ủy ban Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội của Cộng hòa Crimea và Sevastopol”.

Sáng qua, trong cuộc họp với Tổng thống Putin tại dinh thự Novo-Ogarevo, Thủ tướng Dmitry Medvedev cho biết, Bộ Crimea đã hoàn thành nhiệm vụ của mình trong việc sáp nhập khu vực này trở thành thành phần của Liên bang Nga và có thể cần bãi bỏ nhằm tiết kiệm tài nguyên và hợp lý hóa cơ cấu hành chính.

Bộ các vấn đề Crimea được thành lập ngày 31/3/2014 để thống nhất bán đảo Crimea và thành phố  Sevastopol vào hệ thống kinh tế, tài chính, tín dụng và luật pháp của Liên bang Nga.

Crimea chính thức trở thành một phần của Liên bang Nga vào tháng 3 năm ngoái. Quyết định được đưa ra sau một cuộc trưng cầu dân ý với hơn 96% dân số trên bán đảo bỏ phiếu tán thành trở về với nước Nga, Sputnik cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin ký sắc lệnh giải tán Bộ Crimea