Tổng thống Putin kêu gọi tăng cường tiềm lực quốc phòng

Minh Thi| 11/04/2015 12:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những nỗ lực có hệ thống nhằm tăng cường tiềm lực quốc phòng của Nga là điều kiện tiên quyết để phát triển một cuộc sống yên ấm và bảo vệ chủ quyền quốc gia, Itar-Tass dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin.

Tổng thống Putin kêu gọi tăng cường tiềm lực quốc phòng

Những nỗ lực có hệ thống nhằm tăng cường tiềm lực quốc phòng của Nga là điều kiện tiên quyết để phát triển một cuộc sống yên ấm và bảo vệ chủ quyền quốc gia

Phát biểu trong cuộc họp với các quan chức cấp cao mới được thăng chức tại Điện Kremlin, Tổng thống Putin khẳng định: “Những nỗ lực và biện pháp phòng vệ của chúng ta nhằm tăng cường tiềm lực quốc phòng sẽ tiến hành một cách hệ thống và nhất quán. Tất cả chúng ta đều biết rằng đây là một yếu tố quan trọng cho sự phát triển quốc gia của Nga và là điều kiện tiên quyết cho một cuộc sống yên bình đối với hàng triệu công dân của chúng ta”.

Tổng thống Putin cũng nói thêm rằng, các cơ quan thi hành pháp luật đã đóng một vai trò rất quan trọng trong việc chống lại các mối đe dọa hiện đại và duy trì an ninh trong nước.

Tổng thống Putin đã tuyên bố một cách chắc chắn rằng các sĩ quan cảnh sát sẽ không chỉ tăng cường trật tự công cộng, mà còn phải đi đầu cùng với hệ thống đấu tranh chống tội phạm và tham nhũng.

“Các binh sĩ thuộc Bộ Nội vụ, như trước đây, sẽ đóng góp thiết thực cho hoạt động chống khủng bố và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và hệ thống hiến pháp của nước Nga”, Itar-Tass dẫn lời Tổng thống Putin.

Ông chủ Điện Kremlin cũng nói thêm rằng, những tội ác liên quan đến chủ nghĩa cực đoan vẫn được xem là vấn đề tâm điểm mà Bộ Nội vụ đặc biệt chú ý.

“Và, tất nghiên, các biện pháp an ninh chặt chẽ hơn phải được tăng cường trong suốt đợt kỷ niệm 70 năm chiến thắng chủ nghĩa phát xít”, Tổng thống Putin khẳng định.

Tổng thống Putin cũng cho biết, các cán bộ của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã ngăn chặn một số loại tội khủng bố - giam giữ hơn 120 thành viên của các băng nhóm, vô hiệu 20 tên cướp, trong đó có ba kẻ cầm đầu.

Ông nói: “Tôi hi vọng rằng các bạn sẽ tiếp tục thành công này kể cả trong các lĩnh vực khác. Trước hết, trong các hoạt động phản gián, bảo đảm an ninh kinh tế, đấu tranh chống tham nhũng, tham ô và lạm dụng kinh phí ngân sách”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin kêu gọi tăng cường tiềm lực quốc phòng