Tổng thống Putin: Cần ổn định tài chính trong lĩnh vực quốc phòng

Minh Thi| 20/09/2015 08:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu cần ổn định tài chính cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực quốc phòng nước này, TASS đưa tin ngày 19/9.

Tổng thống Putin: Cần ổn định tài chính trong lĩnh vực quốc phòng

Tổng thống Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu (trái). Ảnh: TASS

Tuyên bố trên được ông chủ Điện Kremlin đưa ra giữa bối cảnh các xu hướng tiêu cực trong các chỉ số kinh tế vĩ mô quan trọng.

“Mục tiêu quan trọng là đảm bảo ổn định tài chính cho các doanh nghiệp thuộc ngành công nghiệp quốc phòng”, TASS dẫn lời phát biểu của Tổng thống Putin tại cuộc họp của Ủy ban Quân sự - Công nghiệp diễn ra ngày 19/9.

Tổng thống Putin nêu rõ: Các chương trình dài hạn nằm trong khuôn khổ của chương trình nhà nước về vũ khí đã được phê duyệt với mức chi phí chắc chắn và không linh động; và nó không thể được điều chỉnh trong quá trình thực hiện.

Tuy nhiên, “giữa bối cảnh xu hướng tiêu cực trong các chỉ số kinh tế vĩ mô quan trọng, các công ty (quốc phòng) đang phải đối mặt với tình hình khó khăn. Họ mất những khoản doanh thu mà có thể đầu tư vào phát triển; và rồi sau đó khó khăn liên quan đến ngân sách xuất hiện. Trong tình hình này, những biện pháp được đưa ra cần phải đảm bảo sự cân bằng các yêu cầu về tài chính quốc gia. Tôi sẽ nhấn mạnh một lần nữa: hoàn toàn nằm trong nguồn chi đã được phân bổ”, ông nói.

Theo Tổng thống Putin, “chúng ta không cần những chỉ số trên giấy”, mà là “những “thứ” được làm bằng kim loại và được cung cấp cho quân đội”.

Tổng thống Putin lưu ý rằng, cần đưa các khoản đầu tư bổ sung vào các doanh nghiệp quốc phòng để tăng cường vị thế của họ. Tài chính sẽ cho phép nâng cấp quân sự và công nghiệp quốc phòng cơ bản, đồng thời thực hiện công tác nghiên cứu và ứng dụng để tạo ra những vũ khí và trang thiết bị quân sự khác.

Trong một diễn biến khác, theo thông tin công bố trên website của chính thức của cổng thông tin pháp lý Nga ngày 19/9, Tổng thống Putin đã ra lệnh ký kết thỏa thuận về việc thành lập căn cứ không quân của Nga trên lãnh thổ nước Cộng hòa Belarus; và chỉ thị Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Nga tiến hành các cuộc đàm phán với Minsk.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin: Cần ổn định tài chính trong lĩnh vực quốc phòng