Tổng thống Putin: Bổ sung hơn 40 tên lửa đạn đạo cho lực lượng hạt nhân Nga

Minh Thi| 17/06/2015 14:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 40 tên lửa đạn đạo liên lục địa mới sẽ được triển khai cho Lực lượng hạt nhân Liên bang Nga trong năm nay, RT dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin.

Tổng thống Putin: Bổ sung hơn 40 tên lửa đạn đạo cho lực lượng hạt nhân Nga

Tổng thống Vladimir Putin phát biểu tại Triển lãm Quân đội 2015

Trên 40 tên lửa đạn đạo sẽ được giao cho các lực lượng chiến lược của Nga trong năm 2015, Tổng thống Vladimir Putin thông báo trong bài phát biểu khai mạc Triển lãm Quân đội 2015, một diễn đàn quân sự quốc tế được tổ chức gần Moscow, RT đưa tin ngày 16/6.

“Năm nay, các lực lượng hạt nhân của chúng ta sẽ được trang bị thêm hơn 40 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng vượt qua bất kỳ hệ thống phòng thủ tên lửa nào, thậm chí ngay cả những hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân nhất”, Tổng thống Putin tuyên bố.

Ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh rằng, Moscow sẽ tiếp tục quan tâm đến việc thực hiện chương trình hiện đại hóa vũ khí quân đội trên quy mô lớn và hiện đại hóa nền công nghiệp quốc phòng.

Tổng thống Putin cho biết, việc thử nghiệm một hệ thống radar mới có khả năng phát hiện mục tiêu trên không trước khi xảy ra sẽ sớm bắt đầu ở Nga. Hệ thống này sẽ được hướng về phía Tây. Một trạm radar tương tự cũng sẽ được triển khai về hướng Đông.

Trước đó, hồi tháng 4/2015, một hệ thống radar mới đã bắt đầu đi vào hoạt động ở thành phố Armavir, miền Nam nước Nga.

Trong khi đó, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov cho biết, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang kích động Nga bước vào một cuộc chạy đua vũ trang. Báo cáo của ông Antonov đề cập tới kế hoạch triển khai máy bay tiêm kích F-22 ở khu vực Đông Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin: Bổ sung hơn 40 tên lửa đạn đạo cho lực lượng hạt nhân Nga