Tổng thống Poroshenko gia hạn lệnh trừng phạt chống Nga

Bạch Dương| 18/10/2016 16:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/10, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ký sắc lệnh mở rộng danh sách trừng phạt đối với các cá nhân và pháp nhân của Nga, hãng thông tấn TASS đưa tin.

Tổng thống Poroshenko gia hạn lệnh trừng phạt chống Nga

Tổng thống Poroshenko ký sắc lệnh gia hạn lệnh trừng phạt chống Nga

Thông báo đăng tải trên trang web chính thức của Tổng thống Petro Poroshenko, Ukraine đã thêm tên của 365 cá nhân và 167 doanh nghiệp / tổ chức có tư cách pháp nhân của Nga vào danh sách trừng phạt, theo quyết định của Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine “Về việc sử dụng các biện pháp hạn chế kinh tế đặc biệt và các biện pháp trừng phạt khác” ban hành ngày 16/9/2016.

Bên cạnh đó, thời gian áp dụng lệnh trừng phạt (chính thức có hiệu lực vào ngày 16/9/2015) cũng sẽ kéo dài thêm một năm (đến 16/9/2017).

Từ tháng 9/2015, Kiev đã tiến hành biện pháp trừng phạt khác nhau đối với Nga, từ cấm nhập cảnh đến tịch thu tài sản. Trong danh sách trừng phạt gồm có 388 cá nhân và 105 công ty. Tiếp đó, đến cuối tháng 8/2016, Văn phòng Bộ trưởng Ukraine đã gia hạn các biện pháp trừng phạt và mở rộng danh sách trừng phạt, thêm 250 cá nhân và 46 pháp nhân mới.

Ngoài ra, bộ phận báo chí Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine cho biết thêm, hiện Kiev cũng đang có kế hoạch áp dụng biện pháp trừng phạt bổ sung đối với các đại biểu Duma Quốc gia được bầu từ Crimea.

Trước đó, để phản đối việc Roman Sushchenko, công dân Ukraine, hiện bị giam giữ ở Nga vì bị nghi là gián điệp, phe Mặt trận Nhân dân Ukraine đã kêu gọi Quốc hội nước này (Verkhovnaya Rada) mở rộng biện pháp trừng phạt đối với Moscow.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Poroshenko gia hạn lệnh trừng phạt chống Nga