Tổng thống Philippines ra lệnh giết con trai cả nếu dính vào ma túy

Hà Kim (Theo Reuters)| 21/09/2017 11:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Rodrigo Duterte vừa tuyên bố ông đã ra lệnh cho cảnh sát giết con trai cả của mình nếu chứng minh được anh ta dính vào buôn lậu ma túy.

Theo đó, trong một bài phát biểu với các viên chức chính phủ ở Manila hôm qua 20/9, Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố rằng ông đã ra lệnh cho cảnh sát sẵn sàng tử hình người con trai cả của ông nếu chứng minh được người này buôn bán ma túy. Ông Duterte nói, “lệnh mà tôi đưa ra là cứ giết chết nếu nó bị bắt và tôi sẽ bảo vệ phía cảnh sát”.

Tổng thống Philippines ra lệnh giết con trai cả nếu dính vào ma túy

Tổng thống Duterte

Trước đó, con trai cả Tổng thống Duterte cùng với con rể ông là luật sư Manases Carpio, bị cáo buộc có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia từ Trung Quốc qua Hải quan Philippines.

Cả Paolo Duterte và Manases Carpio đều phủ nhận cáo buộc, nói rằng chúng vô căn cứ và dựa trên tin đồn.

Cũng trong bài phát biểu hôm 20/9, Tổng thống Duterte nhắc lại những cảnh báo mà chính ông đã ban hành khi là Thị trưởng Davao đó là, ông thề sẽ từ chức nếu các đối thủ của ông có thể chứng minh bất kỳ thành viên nào trong gia đình ông dính tham nhũng.

Kể từ khi giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016, ông Duterte đã tiến hành cuộc chiến chống ma túy, dẫn đến cái chết của hơn 7.000 người Philippines. Quyết định của Tổng thống Philippines khiến nhiều quốc gia, tổ chức bảo vệ nhân quyền lên án gay gắt.

Theo Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW), gần 3.000 vụ giết người trong số đó là do cảnh sát Philippines thực hiện. Tổ chức này cũng cho biết nghiên cứu của họ cho thấy cảnh sát Philippines đang tạo ra bằng chứng giả để biện minh cho các vụ giết người bất hợp pháp.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Philippines ra lệnh giết con trai cả nếu dính vào ma túy