Tổng thống Philippines "bị soi" tài khoản ngân hàng

Hà Kim (Theo AP)| 15/09/2017 08:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà lãnh đạo Philippines Rodrigo Duterte đang đứng trước cáo buộc nắm giữ một số tiền lớn không minh bạch.

Theo AP, ngày 14/9, Thượng nghị sĩ đối lập Antonio Trillanes đã yêu cầu Tổng thống Duterte công khai thông tin tài khoản ngân hàng cá nhân. Nhưng Tổng thống Philippines đã từ chối, đồng thời khẳng định, nếu muốn có bằng chứng đừng mong ông tự nói. Ông Duterte cho biết, sẽ không bao giờ ông đáp ứng yêu cầu của Antonio Trillanes .

Thượng nghị sĩ Trillanes nghi ngờ ông Duterte đã không giải thích rõ ràng về khối tài sản trong giai đoạn ông tranh cử Tổng thống hồi năm ngoái. Tới tháng Hai năm nay, ông Trillanes một lần nữa nhắc lại vấn đề này.

Tổng thống Philippines

Nhà lãnh đạo Philippines Rodrigo Duterte đang đứng trước cáo buộc nắm giữ một số tiền lớn không minh bạch

Theo ông Trillanes, Tổng thống Duterte đã không công khai chi tiết số tiền hơn 2 tỷ peso (39 triệu USD) được cho nằm trong tài khoản ngân hàng của ông này khi còn giữ chức Thị trưởng thành phố Davao.

Đáp trả, ông Duterte cũng đặt nghi vấn Thượng nghị sĩ Trillanes nắm trong tay một số tài khoản ngân hàng mà không khai báo với chính phủ. Những tài khoản này có mối liên hệ với một người đàn ông Trung Quốc chưa rõ danh tính sinh sống ở Hong Kong, Malaysia, Australia và Mỹ.

Ngay lập tức, ông Trillanes đã phủ nhận cáo trên buộc đồng thời yêu cầu Tổng thống Duterte cũng công khai chi tiết tài khoản ngân hàng cá nhân.

Được biết, Thượng nghị sĩ Trillanes là một trong những nhân vật phản đối mạnh mẽ nhất đối với các chính sách của Tổng thống Philippines và từng là một cựu quan chức hải quân bị bắt giữ sau một cuộc đảo chính bất thành.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Philippines "bị soi" tài khoản ngân hàng