Tổng thống Obama: Nga “thái độ ngày càng hung hăng”

Minh Thi| 27/05/2015 07:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau cuộc hội đàm với Tổng thư ký NATO tại Phòng bầu dục, ông Obama nói: “Chúng ta có cơ hội để thảo luận về tình hình tại Ukraine và thái độ ngày càng hung hăng mà Nga đang thể hiện”.

Tổng thống Obama: Nga “thái độ ngày càng hung hăng”

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đang trao đổi với Tổng thống Mỹ Barack Obama trong cuộc hội đàm tại Phòng bầu dục ngày hôm qua (26/5).

Trong cuộc gặp với ông Jens Stoltenberg, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), để thảo luận về tình hình xung đột ngày càng tăng tại miền đông Ukraine ngày hôm qua (26/5), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cáo buộc Nga vẫn kiên trì với lập trường “chiến tranh” của mình, AFP đưa tin.

Sau cuộc hội đàm với ông Jens Stoltenberg tại Phòng bầu dục, ông Obama nói: “Chúng ta có cơ hội để thảo luận về tình hình tại Ukraine và thái độ ngày càng hung hăng mà Nga đang thể hiện”.

Ông chủ Nhà Trắng và Tổng thư ký NATO nhấn mạnh sự cần thiết của các bên đối với việc tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn - phần lớn bị “phớt lờ” - đã đạt được hồi tháng 2 vừa qua.

Thỏa thuận ngừng bắn Minsk được thông qua sau nhiều cuộc thương lượng giữa các cường quốc châu Âu, Moscow và Kiev nhằm kết thúc cuộc chiến tranh kéo dài 13 tháng - khiến cho gần 6.300 thường dân thiệt mạng cùng với trên 1 triệu người bị mất nhà cửa - ở miền đông Ukraine.

Tình hình thực tế cho thấy, trong những ngày gần đây, các cuộc giao chiến giữa lực lượng chính phủ Kiev và phe ly khai tiếp tục gia tăng ở gần thành phố cảng chiến lược Mariupol, AFP cho biết.

Trong khi đó, theo AFP, căng thẳng lại tiếp tục gia tăng khi máy bay và tàu ngầm Nga đã xâm phạm không phận và các vùng biển của châu Âu.

Trước tình hình nói trên, Tổng thống Obama khẳng định đây là “thời điểm thách thức và quan trọng đối với NATO”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Obama: Nga “thái độ ngày càng hung hăng”