Tổng thống Brazil nhiễm Covid-19

Chí Tâm| 13/03/2020 22:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/3, truyền thông Brazil cho biết Tổng thống nước này Jair Bolsonaro đã dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 qua kết quả kiểm tra ban đầu.

Guardian ngày 13/3 dẫn thông tin từ truyền thông địa phương Brazil cho biết, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã dương tính với Covid-19.

Trong phát biểu truyền hình trực tiếp trên tài khoản Facebook đêm 12/3 (theo giờ địa phương), ông Bolsonaro thừa nhận đã xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro từng nhiều lần cho rằng dịch Covid-19 đang bị thổi phồng quá mức và thậm chí bệnh cúm còn khiến nhiều người thiệt mạng hơn.

Tổng thống Brazil nhiễm Covid-19

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro (phải) trong cuộc gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump cuối tuần qua ở Florida. Ảnh: Journal O Dia

Trước đó, ông Fabio Wajngarten - Thư ký truyền thông của Tổng thống Jair Bolsonaro tối 12/3 đã được xét nghiệm dương tính với SAR-CoV-2 sau chuyến thăm Mỹ cùng ông Bolsonaro.

Hôm 7/3, ông Wajngarten đã đứng gần Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó tổng thống Mỹ Mike Pence trong lúc chụp hình khi ông tháp tùng Tổng thống Bolsonaro đến thăm bang Florida. 

Về phía Tổng thống Trump, ông nói có nghe việc quan chức Brazil nhiễm bệnh nhưng khẳng định ông không quan tâm đến nguy cơ bị nhiễm Covid-19 và không cần phải xét nghiệm. Ông Trump nhấn mạnh: "Tôi và Tổng thống Brazil không làm gì quá bất thường. Chúng tôi ngồi cạnh nhau trong một khoảng thời gian".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Brazil nhiễm Covid-19