Tổng thống B.Obama bắt đầu chuyến thăm Đức

TG| 17/11/2016 08:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 16/11 theo giờ Hà Nội, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đặt chân đến sân bay Tegel ở thủ đô Berlin, bắt đầu chuyến thăm Đức.

Sau Hy Lạp, Đức là điểm dừng chân thứ hai trong chuyến công du nước ngoài cuối cùng của ông Obama trên cương vị Tổng thống Mỹ.

Theo kế hoạch, Tổng thống Obama sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng nước chủ nhà Angela Merkel trong ngày 17/11. Tiếp đó, vào ngày 18/11, Tổng thống Obama và Thủ tướng Merkel sẽ có cuộc gặp với lãnh đạo các nước chủ chốt ở châu Âu, gồm Thủ tướng Anh Theresa May, Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Italy Matteo Renzi và Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy tại Berlin. Sau cuộc gặp này, Tổng thống Obama sẽ lên đường sang Peru dự Hội nghị Thượng đỉnh APEC.

Trước chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama đến Đức, an ninh tại thủ đô Berlin được thắt chặt ở cấp độ cao nhất. Nước chủ nhà đã phong tỏa một khu vực rộng lớn xung quanh Phủ Thủ tướng Đức, cổng thành Brandenburg và khách sạn Adlon, nơi ông Obama lưu trú trong thời gian ở Berlin.

Thời gian gần đây, nhiều cuộc biểu tình phản đối Hiệp định đối tác thương mại và đầu tư xuyên Đại Tây Dương (TTIP) mà Mỹ và châu Âu đang đàm phán đã nổ ra ở Đức. Sự xuất hiện của Tổng thống Mỹ vào thời điểm này có thể là cơ hội để những người phản đối TTIP gây sức ép lên chính phủ của Thủ tướng Merkel.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống B.Obama bắt đầu chuyến thăm Đức