Tổng thống Assad đánh giá cao Nga, chỉ trích liên quân quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu

Minh Thi| 05/10/2015 22:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (4/10), Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã trả lời phỏng vấn trên Đài truyền hình quốc gia Iran.

Cuộc phỏng vấn sau đó được đăng tải trên Twitter của Tổng thống Assad. Trong đó, ông tuyên bố liên minh 4 nước Syria, Nga, Iran và Iraq trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố nhất định phải thành công, hoặc “chúng ta sẽ phải đối mặt với sự hủy diệt của toàn bộ khu vực”.

Theo Sputnik, trả lời phỏng vấn trên Đài truyền hình Iran, Tổng thống Assad cho biết: “Phần lớn các nước đều nhận thấy mối nguy hiểm của chủ nghĩa khủng bố, và chúng tôi thấy rằng, nhiều quốc gia đã lên tiếng ủng hộ liên minh vừa thành lập. Vì vậy, tôi cho rằng, cơ hội thành công của liên minh này là rất lớn”.

Nhà lãnh đạo Syria nhận định, sự hợp tác giữa 4 nước Nga, Syria, Iran và Iraq sẽ cho phép đạt được “những kết quả thực sự”. Đồng thời, ông đánh giá cao sự hiện diện của Nga trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cũng như các nhóm cực đoan khác ở Syria, Financial Times cho biết.

Tổng thống Assad đánh giá cao Nga, chỉ trích liên quân quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu

Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã trả lời phỏng vấn trên Đài truyền hình quốc gia Iran. Ảnh: Reuters

Theo BBC, cũng trong cuộc phỏng vấn này, Tổng thống Assad đã chỉ trích liên quân quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu cùng các cuộc không kích mà liên minh này tiến hành  tại Syria và Iraq là “phản tác dụng”. Theo ông, chúng chỉ khiến cho chủ nghĩa khủng bố lan rộng.

Về quan điểm cho rằng giải pháp để kết thúc nội chiến kéo dài 4 năm qua tại Syria là yêu cầu Tổng thống Assad phải từ chức (mặc dù một số nước phương Tây hiện cho rằng ông vẫn có thể tại vị trong thời kỳ quá độ), nhà lãnh đạo Syria khẳng định: “Bàn luận về hệ thống chính trị hay chính quyền ở Syria là vấn đề nội bộ của Syria”.

Liên quan đến chiến dịch không kích tại Syria của Nga ngày hôm qua, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã không kích và tiêu diệt 4 căn cứ chỉ huy và 5 đơn vị xe thiết giáp của lực lượng IS ở tỉnh Idlib.

Thông báo nêu rõ: Không quân Nga đã sử dụng bom BETAB-500 có khả năng xuyên phá bê tông “xóa sổ” 4 căn cứ chỉ huy của các tổ chức vũ trang phi pháp IS. Đồng thời, những nơi phiến quân ẩn nấp, một kho vũ khí và đạn dược cũng bị phá hủy hoàn toàn. 5 đơn vị xe thiết giáp bị mất khả năng hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Assad đánh giá cao Nga, chỉ trích liên quân quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu