Tổng hợp những thông tin mới nhất về dịch do 2019-nCoV: Số ca tử vong tăng lên 910 người

Trâm Anh| 10/02/2020 08:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thống kê của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, số ca tử vong trong ngày 9/2 là 97 người, nâng tổng số người chết lên 910 tính trên toàn thế giới, trong khi tổng số ca nhiễm tăng lên hơn 40.171 người.

Tổng hợp những thông tin mới nhất về dịch do 2019-nCoV: Số ca tử vong tăng lên 910 người

Công nhân làm khẩu trang phẫu thuật 

Dưới đây là những thông tin mới nhất của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới gây ra:

* Số người chết vì coronavirus trong ngày 9/2 là 97 người, nâng tổng số ca tử vong lên 910 khi hàng triệu người bắt đầu trở lại làm việc vào thứ Hai (10/2) sau khi nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài. Tất cả số ca tử vong đều ở tại Trung Quốc đại lục, ngoại trừ hai người.

* Số ca nhiễm mới là 3.062 người, nâng tổng số người nhiễm lên 40.171 người. Trong số những người hiện đang nhập viện, gần 6.500 người đang trong tình trạng nghiêm trọng.

* Chính phủ Trung Quốc cho biết công nhân trong các ngành công nghiệp chính như thực phẩm và vật tư y tế phải được giúp đỡ để trở lại làm việc càng sớm càng tốt. Nhiều nơi làm việc và trường học sẽ vẫn đóng cửa.

* Đường sắt, hàng không và các phương tiện giao thông công cộng khác của Trung Quốc được lệnh thực hiện các biện pháp phối hợp để giảm thiểu rủi ro truyền bệnh. Công nhân làm việc trong lĩnh vực này nên quay trở lại trong các đợt.

* Một người đàn ông Anh bị nhiễm virus corona mới khi tham dự một hội nghị ở Singapore có thể đã lây nhiễm cho bảy người khác khi nghỉ lại một căn nhà gỗ ở một ngôi làng miền núi Pháp trong vài ngày trên đường trở về nhà.

* Người đàn ông này là trường hợp thứ ba của Anh và các chuyên gia y tế cho biết ông dường như đã tiếp xúc với một trường hợp thứ tư vào Chủ nhật.

* Trường hợp thứ hai về loại virus mới lây lan nhanh được xác nhận ở Tây Ban Nha là một người đàn ông Anh cũng được cho là đã đến ngôi nhà gỗ này.

* Chính quyền địa phương Trung Quốc cho biết họ đã không cấm Tập đoàn Foxconn, đối tác gia công phần lớn iPhone cho Apple, tiếp tục sản xuất trong bối cảnh dịch virus corona, phủ nhận thông tin trước đó trên Nikkei Business Daily. Công ty sẽ khởi động lại sản xuất sau khi hoàn thành kiểm tra.

* Trung Quốc cho biết tổng cộng 71,85 tỷ nhân dân tệ (10,26 tỷ USD) đã được phân bổ vào ngày 9/2 để chống lại virus.

* Một người Mỹ nhập viện và chết ở thủ phủ Vũ Hán, trở thành nạn nhân không phải người Trung Quốc đầu tiên được xác nhận. Một bệnh nhân Nhật ở đó cũng chết nhưng không chắc chắn có phải do virus corona gây ra hay không.

* Một bác sĩ Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo sớm về sự bùng phát virus trước khi nó được chính thức công nhận đã chết vì virus vào ngày 7/2.

* Virus đã lây lan đến 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, lây nhiễm hơn 382 người.

* Đã có hai cái chết bên ngoài Trung Quốc đại lục, tại Hongkong và Philippines.

* Đặc khu Hongkong đã đưa ra lệnh cách ly hai tuần vào thứ Bảy cho tất cả những người đến từ Trung Quốc đại lục, hoặc những người đã ở đó trong 14 ngày trước đó. Malaysia mở rộng lệnh cấm đối với du khách từ Trung Quốc.

* Đài Loan, nơi đã có 18 trường hợp, cấm tàu ​​du lịch quốc tế cập cảng.

* Pháp khuyên người dân không nên đi du lịch đến Trung Quốc trừ khi có lý do bắt buộc. Ý yêu cầu trẻ em đi du lịch từ Trung Quốc về không đến trường học trong hai tuần.

* Thị trường cổ phiếu châu Á tụt dốc vào thứ Sáu và giá dầu bị chững lại, do số người chết ngày càng tăng và thiệt hại kinh tế từ sự bùng phát của coronavirus đã cản trở sự phục hồi trong tuần.

* Ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết nền kinh tế của họ có thể bị chững lại trong quý đầu tiên do sự bùng phát virus, đồng thời bổ sung rằng họ sẽ đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ.

* Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đảm bảo với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào thứ Sáu rằng Trung Quốc đang làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn virus và tự tin rằng nó có thể đánh bại dịch bệnh mà không có hậu quả lâu dài cho sự phát triển kinh tế.

* Trung Quốc vẫn giảm một nửa thuế quan đối với một số mặt hàng nhập khẩu của Mỹ theo Thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 trong bối cảnh rủi ro ngày càng tăng từ virus corona.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp những thông tin mới nhất về dịch do 2019-nCoV: Số ca tử vong tăng lên 910 người