Tình tiết mới về cái chết của sinh viên Mỹ bị Triều Tiên bắt giữ

Hà Kim| 28/09/2017 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo cáo độc lập của điều tra viên đến từ hạt Hamilton của Mỹ mới đây khiến nhiều người không khỏi bất ngờ về vụ việc sinh viên Otto Warnbier chết vì mất mô não.

Vào tháng 6/2017, sinh viên Otto Warnbier quay trở về từ Triều Tiên sau khi được thả tự do. Sinh viên 22 tuổi này bị bắt giam và kết án 15 năm tù khổ sai vì ăn cắp khẩu hiệu ở Bình Nhưỡng.

Sau hơn một năm bị cầm tù, Otto được thả về nước với “lí do nhân đạo”. Nhưng chỉ chưa đầy 1 tuần sau khi về nhà, Otto đã qua đời vì hôn mê sâu. Gia đình Otto đã lên tiếng khẳng định con trai họ bị đánh đập và tra tấn, dẫn đến hôn mê sâu và qua đời. Phía Triều Tiên thì khẳng định Otto bị ngộ độc thức ăn dẫn tới hôn mê sâu, đồng thời bác cáo buộc cho rằng họ tra tấn Warmbier.

Tình tiết mới về cái chết của sinh viên Mỹ bị Triều Tiên bắt giữ

Sinh viên Otto Warnbier bị bắt giam và kết án 15 năm tù khổ sai vì ăn cắp khẩu hiệu ở Bình Nhưỡng

Tuy nhiên, mới đây theo một báo cáo của Lakshmi Sammarco, nhà điều tra tại hạt Hamilton, bang Ohio trong cuộc họp báo ngày 27/9 cho thấy, trên cơ thể nạn nhân có nhiều vết sẹo nhỏ nhưng không nghiêm trọng. Kết quả này phủ nhận hoàn toàn tuyên bố của gia đình nạn nhân rằng Otto bị đánh đập và tra tấn dã man.

Người giám định cho biết thêm, hình dáng hàm răng của Otto vẫn bình thường. Hàm răng không có dấu hiệu bị xô lệch và vẫn trong tình trạng tốt. Trước đó, trong cuộc phỏng vấn trên kênh Fox News, gia đình Otto nói rằng hàm răng của con trai họ bị biến dạng sau khi trở về từ Triều Tiên. Ông Fred Warmbier, bố nạn nhân cho biết, dường như có ai đó đã dùng kìm và bẻ lệch hàm răng của Otto.

Cũng theo nhà điều tra Sammarco, thực tế Warmbier chết vì bị viêm não hoặc tổn thương não do thiếu oxy lên não.

NBC News dẫn lời Sammarco cho biết, ông không biết nguyên nhân gây ra tình trạng đó. Có nhiều nguyên nhân như máu ngừng chảy lên não hoặc ngừng thở. Hiện chưa rõ liệu có sự tra tấn vào lúc đó hay không?

Cha mẹ Warmbier chưa có bình luận về báo cáo của Sammarco. Gia đình Warmbier chỉ yêu cầu xem xét bên ngoài, không khám nghiệm pháp y toàn bộ thi thể con trai.

Việc công bố kết quả khám nghiệm tử thi đến vào đúng thời điểm căng thẳng giữa Mỹ và Triều lên đến cao trào. Tổng thống Mỹ Donald Trump nói Warmbier đã bị Triều Tiên "tra tấn ngoài sức tưởng tượng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình tiết mới về cái chết của sinh viên Mỹ bị Triều Tiên bắt giữ