Tình báo Nga bị tố đứng sau vụ tấn công mạng Hạ viện Đức

Minh Thi| 15/05/2016 06:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan Tình báo Nội địa Đức (BfV) cho biết, có thể tình báo Nga đứng sau một vụ tấn công mạng nhằm vào Hạ viện Đức hồi năm ngoái, ABC News đưa tin.

Tình báo Nga bị tố đứng sau vụ tấn công mạng Hạ viện Đức

Tình báo Đức tố tình báo Nga đứng sau vụ tấn công mạng nhằm vào Hạ viện Đức hồi tháng 5 năm ngoái

Hôm 13/5, đài DW dẫn lời ông Hans-Georg Maassen, người đứng đầu cho biết, vụ việc xảy ra vào tháng 5/2015. Các hacker bị nghi ngờ sử dụng virus Trojan để ăn cắp dữ liệu. Nhà chức trách phải tắt hệ thống máy tính trong vài ngày trước khi có thể sửa chữa. Một số dữ liệu cũng được xác nhận đã bị rò rỉ khi đó.

Theo ông Maassen, Pawn Storm, nhóm tin tặc tiến hành cuộc tấn công mạng nói trên có mối liên hệ với chính phủ Nga.

Tình báo Đức xác nhận, các cuộc tấn công mạng do mật vụ Nga tiến hành nằm trong chiến dịch quốc tế kéo dài nhiều năm với mục đích thu lượm thông tin chiến lược, song không loại trừ khả năng phá hoại trong thời gian gần đây, với các cuộc tấn công nhắm vào các trường đại học, công ty năng lượng và công ty viễn thông.

Người đứng đầu BfV cũng cho hay, khoảng 7-11 năm trước đã xảy ra một số cuộc tấn công tương tự. Một nhóm được biết tới với cái tên là Sofacy hoặc APT 28 đứng đằng sau vụ tấn công mạng máy tính quốc hội, và có những dấu hiệu cho thấy nhóm này đã được tình báo Nga chỉ đạo.

Căng thẳng giữa Nga và Đức leo thang trong những năm gần đây, sau khi Moscow sáp nhập bán đảo Crimea và mở chiến dịch không kích chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình báo Nga bị tố đứng sau vụ tấn công mạng Hạ viện Đức