Tin vắn thế giới ngày 9/11: Nga thử nghiệm đánh chặn tên lửa bằng "Rồng lửa" S-400

Bạch Dương| 09/11/2019 07:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga thử nghiệm đánh chặn tên lửa siêu âm bằng hệ thống phòng không S-400; Nga triển khai trực thăng quân sự tuần tra biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ… là tin vắn thế giới nổi bật sáng nay (9/11).

Nga thử nghiệm đánh chặn tên lửa siêu âm bằng hệ thống phòng không S-400

Trung đoàn tên lửa phòng không thuộc Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga mới đây đã thử nghiệm thành công việc sử dụng hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-400 Triumph để đánh chặn một số tên lửa siêu thanh Favorit-RM. Theo nguồn tin, cuộc thử nghiệm được tiến hành tại tại thao trường Kapustin Yar ở tỉnh Astrakhan.

Tin vắn thế giới ngày 9/11: Nga thử nghiệm đánh chặn tên lửa bằng

Hình ảnh một cuộc thử nghiệm. Nguồn: topwar.ru

Nga chỉ trích quan điểm của Mỹ về Hiệp ước cấm thử hạt nhân

Ngày 8/11, phát biểu tại Hội nghị Không phổ biến vũ khí hạt nhân lần thứ 4 diễn ra tại thủ đô Moscow, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng quan điểm của Mỹ về Hiệp ước cấm thử vũ khí hạt nhân toàn diện (CTBT) là không có tính xây dựng. Theo ông đánh giá, thế giới đang trở nên mất ổn định hơn do Mỹ không muốn có một cơ chế kiểm soát vũ khí.

Nga triển khai trực thăng quân sự tuần tra biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ

Hãng tin Interfax của Nga ngày 8/11 đưa tin nước này đã triển khai các trực thăng quân sự để tuần tra một khu vực gần biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ, giúp bảo vệ lực lượng quân cảnh Nga đang hoạt động trên thực địa.

Theo đó, Moscow sẽ triển khai trực thăng dọc một số tuyến dường tuần tra ở độ cao 50-60m. Các chuyến bay sẽ được thực hiện hàng ngày dọc tất cả các tuyến đường tuần tra.

Tòa án Mỹ ra phán quyết về vụ kiện quỹ từ thiện của Tổng thống Trump

Ngày 7/11, Tòa án Tối cao bang New York tại Manhattan đã đưa ra phán quyết, yêu cầu Tổng thống Mỹ Donald Trump phải bồi thường 2 triệu USD cho các nhóm phi lợi nhuận như một phần của thỏa thuận giải quyết vụ kiện với cáo buộc ông đã sử dụng quỹ từ thiện cho mục đích cá nhân và chính trị.

IAEA: Iran chuyển khí urani tới nhà máy Fordow

Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) ngày 7/11cho biết, Iran đã chuyển một thùng khí urani tới cơ sở hạt nhân Fordow của nước này và đấu nối thùng này vào các máy ly tâm ở đây.

Động thái này đã vi phạm thỏa thuận hạt nhân giữa Tehran với các cường quốc lớn. Tuy nhiên, tổ chức giám sát hạt nhân của Liên hợp quốc không đề cập gì đến việc làm giàu urani của Iran.

Tin vắn thế giới ngày 9/11: Nga thử nghiệm đánh chặn tên lửa bằng

Các thanh nhiên liệu tại nhà máy Fordow.

Hãng hàng không Anh EasyJet mua lại các suất đặt chỗ sân bay của Thomas Cook

Hãng hàng không EasyJet của Anh đã quyết định mua lại các suất đặt chỗ cất cánh và hạ cánh vốn thuộc về tập đoàn lữ hành bị phá sản Thomas Cook. Trong thông báo ngắn gọn ngày 8/11, EasyJet cho biết đã chi 36 triệu bảng Anh (46 triệu USD) để mua lại 12 suất đặt chỗ cất cánh kèm hạ cánh trong những tháng mùa Hè và 8 suất tương tự trong mùa Đông tại sân bay Gatwick ở thủ đô London, cộng với 7 suất tại sân bay Bristol ở miền Tây nước Anh.

Nhật Bản khẩn trương huy động nguồn tài chính hỗ trợ tái thiết vùng thiên tai

Ngày 8/11, nội các Nhật Bản đã "bật đèn xanh" cho các kế hoạch huy động khoảng 130 tỷ yên (1,2 tỷ USD) cho gói cứu trợ khẩn cấp phục vụ công tác tái thiết tại các địa phương chịu ảnh hưởng của những cơn bão gần đây.

Núi lửa ở Tây Nam Nhật Bản phun trào mạnh nhất trong hơn 3 năm

Ngày 8/11, ngọn núi lửa Sakurajima nằm ở tỉnh Kagoshima, Tây Nam Nhật Bản, đã hoạt động trở lại với những cột tro bụi cao tới gần 5.500 mét phun lên không trung. Cơ quan trên cảnh báo khả năng xảy ra đợt phun trào tiếp theo. Hãng Kyodo đưa tin đây là đợt phun trào dung nham lớn nhất của núi lửa Sakurajima trong hơn 3 năm qua.

Nổ hầm mỏ ở Đức, hơn 30 người bị mắc kẹt

Ngày 8/11, một vụ nổ hầm mỏ đã xảy ra ở thị trấn Teutschenthal, miền Đông nước Đức, khiến hơn 30 người bị mắc kẹt. Cảnh sát địa phương cho rằng có ít nhất 2 người đã bị thương trong vụ nổ này. Lực lượng cứu hỏa đã ngay lập tức được triển khai tới hiện trường để thực hiện các công tác cứu hộ.

Hầm mỏ trên từng là địa điểm để khai thác cácbônát - kali và hiện giờ là kho chứa khoáng chất thải.

Tin vắn thế giới ngày 9/11: Nga thử nghiệm đánh chặn tên lửa bằng

Vụ nổ hầm mỏ đã xảy ra ở thị trấn Teutschenthal, miền Đông nước Đức, khiến hơn 30 người bị mắc kẹt.

Cháy nổ liên tiếp ở thủ đô Kyrgyzstan, nhiều người thương vong

Ngày 8/11, tại một quán cà phê ở thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan đã xảy ra 3 vụ nổ liên tiếp, làm ít nhất 1 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương. Truyền thông địa phương đưa tin, một vụ hỏa hoạn đã bùng phát sau các vụ nổ này. Hiện nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc. Theo lực lượng cứu hỏa, các bình ga trong quán cà phê trên có thể đã phát nổ gây ra hậu quả đáng tiếc.

Nhiều khu vực của Nam Phi chìm trong bóng tối do bị cắt điện

Công ty điện lực quốc gia Nam Phi Eskom ngày 7/11 cho biết, nhiều khu vực tại nước này đã chìm trong bóng tối sau khi đơn vị tiến hành cắt điện luân phiên theo giờ do lo sợ tình trạng quá tải khiến hệ thống điện nước này bị sập.

Trong thông báo của Eskom, công ty điện lực cung cấp khoảng 95% lượng điện cho cả đất nước Nam Phi, nguyên nhân buộc Eskom phải cắt điện luân phiên theo giờ bắt nguồn từ việc 3 hệ thống phát điện của tập đoàn này bị hỏng và đơn vị này phải sử dụng hệ thống phát điện dự trữ khẩn cấp nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

9 người di cư thiệt mạng trong vụ lật tàu ngoài khơi Tây Ban Nha

Cơ quan cứu hộ địa phương ngày 7/11 cho biết một chiếc tàu chở người di cư bị lật ngoài khơi đảo Lanzarote thuộc quần đảo Canary của Tây Ban Nha, làm 9 người thiệt mạng.

Thảm kịch xảy ra vào sáng 6/11 khi chiếc tàu va phải đá ở gần thành phố Teguise trên bở biển phía Đông trong khi chống chọi với thời tiết xấu. Theo những người sống sót, có 12-16 người di cư trên tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 9/11: Nga thử nghiệm đánh chặn tên lửa bằng "Rồng lửa" S-400