Tin vắn thế giới ngày 8/10: Mỹ siết chặt quy định cấp thị thực lao động diện H1-B

Bạch Dương| 08/10/2020 06:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thế giới ghi nhận 36,1 triệu ca mắc, trên 1 triệu ca tử vong do COVID-19; Mỹ siết chặt quy định cấp thị thực lao động diện H1-B; Ông Biden phản đối tranh luận nếu Tổng thống Trump còn mắc COVID-19… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Thế giới ghi nhận 36,1 triệu ca mắc, trên 1 triệu ca tử vong do COVID-19

Theo Worldometers.info, tính đến khoảng 22h ngày 7/10 (theo giờ Việt Nam) thế giới đã ghi nhận tổng cộng 36.129.999 ca mắc COVID-19, trong đó có 1.056.051 ca tử vong.

Mỹ là quốc gia có số ca nhiễm và tử vong cao nhất thế giới với 7.727.681 ca nhiễm và 215.921 ca tử vong. Xếp sau Mỹ là Ấn Độ với 6.764.710 ca nhiễm và 104.651 ca tử vong và Brazil với 4.970.953 ca nhiễm và 147.571 ca tử vong.

Tin vắn thế giới ngày 8/10: Mỹ siết chặt quy định cấp thị thực lao động diện H1-B

Ảnh minh họa

Giám đốc UNHCR dương tính với SARS-CoV-2

Người đứng đầu Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) Filippo Grandi ngày 7/10 thông báo ông có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi trực tiếp tham dự hai ngày họp đầu tiên của Hội đồng chấp hành của cơ quan này.  

Vaccine Sputnik-V của Nga chưa được thử nghiệm lâm sàng ở Brazil

Ngày 6/10, cơ quan điều phối y tế Brazil Anvisa cho biết chương trình thử nghiệm giai đoạn 3 vaccine Sputnik-V ngừa COVID-19 của Nga vẫn chưa được bắt đầu tại Brazil, trong khi các loại vaccine tương tự của Anh và Trung Quốc đã bắt đầu đem lại những kết quả sơ bộ.

Hãng Eli Lilly xin cấp phép cho liệu pháp điều trị COVID-19 bằng kháng thể

Ngày 7/10, Công ty dược phẩm Eli Lilly của Mỹ thông báo đang nộp đơn xin cấp phép Quyền sử dụng khẩn cấp (EUA) đối với liệu pháp điều trị COVID-19 bằng kháng thể, sau khi các kết quả thử nghiệm ban đầu cho thấy liệu pháp này đã giúp giảm đáng kể lượng virus SARS-CoV-2, các triệu chứng và tỷ lệ nhập viện.

Malaysia họp Hội đồng An ninh Quốc gia hằng ngày để xử lý dịch COVID-19

Ngày 7/10, Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin đã chủ trì cuộc họp trực tuyến đặc biệt của Hội đồng An ninh Quốc gia, quyết định Hội đồng này sẽ nhóm họp hằng ngày để bàn về các vấn đề của đại dịch COVID-19.

Italy siết chặt quy định phòng dịch COVID-19

Chính phủ Italy đã thông qua sắc lệnh mới, theo đó bắt buộc người dân phải luôn đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, ngoại trừ một số trường hợp như đang chơi hoặc thi đấu thể thao. Sắc lệnh mới, có hiệu lực từ ngày 8/10 và kéo dài trong 30 ngày.

Đức siết chặt kiểm soát nguồn lây nhiễm dịch COVID-19

Chính phủ Đức và chính quyền các bang ở nước này ngày 7/10 đã nhất trí siết chặt các biện pháp kiểm soát nguồn lây nhiễm nhằm kiềm chế xu hướng gia tăng số ca lây nhiễm ở mức cao hiện nay.

Hãng Roche xin lỗi vì gây gián đoạn chương trình xét nghiệm, truy vết ở Anh

Hệ thống xét nghiệm virus SARS-CoV-2 của Anh đã phải đối mặt với nguy cơ gián đoạn sau khi Roche - một trong những nhà cung cấp chính cho chương trình xét nghiệm và truy vết của Cơ quan Y tế Quốc gia Anh (NHS), ngày 7/10 thông báo một kho hàng mới của hãng gặp vấn đề khiến việc cung cấp một số sản phẩm bị chậm trễ.

Bỉ siết chặt hạn chế phòng dịch

Tại Bỉ, một trong những quốc gia số ca COVID-19 tử vong cao nhất thế giới, nhà chức trách có kế hoạch siết chặt các biện pháp phòng dịch vào cuối tuần này, theo đó cấm mọi hoạt động tụ tập có trên 4 người tham gia.

Mỹ siết chặt quy định cấp thị thực lao động diện H1-B

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/10 công bố kế hoạch hạn chế thị thực dành cho người lao động lành nghề nước ngoài diện H1-B. Theo thông cáo của Bộ An ninh Nội địa Mỹ, đây là Quyết định tạm thời sau cùng (IFR) và quyết định này sẽ có hiệu lực trong vòng 60 ngày kể từ ngày đăng trên Công báo liên bang trong tuần này.

Tin vắn thế giới ngày 8/10: Mỹ siết chặt quy định cấp thị thực lao động diện H1-B

Ảnh minh họa

Ông Biden phản đối tranh luận nếu Tổng thống Trump còn mắc COVID-19

Ngày 6/10, ông Tim Murtaugh, người phát ngôn ban vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, khẳng định ông chủ Nhà Trắng vẫn khỏe mạnh và sẵn sàng tham gia cuộc tranh luận tiếp theo với ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden, dự kiến diễn ra vào ngày 15/10 tới tại Miami, bang Florida.

Kuwait có tân thái tử

Ngày 7/10, tân Quốc vương Kuwait Sheikh Nawaf al-Ahmad al-Sabah đã sắc phong ông Sheikh Meshal al-Ahmad làm tân Thái tử nước này.

Hàn Quốc tái khẳng định thúc đẩy tuyên bố chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 7/10 cho biết nước này vẫn cam kết thúc đẩy việc tuyên bố chính thức chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) và hợp tác với Triều Tiên, bất chấp sự việc một quan chức Hàn Quốc thiệt mạng trong vụ nổ súng của quân đội Triều Tiên mới đây ở gần ranh giới trên biển giữa hai nước.

Nga truy nã thủ lĩnh đối lập Belarus

Bộ Nội vụ Nga ngày 7/10 thông báo bà Sviatlana Tikhanovkskaya - thủ lĩnh phe đối lập Belarus, nằm trong danh sách các đối tượng bị Moscow truy nã do có liên quan đến một hành vi phạm tội. Bà Tikhanovkskaya đã đến Litva tị nạn ngay sau cuộc bầu cử tổng thống Belarus hôm 9/8.  

Vụ 39 thi thể trong xe tải ở Anh: Một đối tượng nhận tội vi phạm luật nhập cư

Ngày 7/10, Gheorghe Nica, 43 tuổi, bị cáo buộc ngộ sát trong vụ 39 người Việt Nam tử vong trong xe tải tại Anh gây rúng động dư luận hồi năm ngoái, đã nhận tội vi phạm luật nhập cư.

Ngân hàng Thế giới kêu gọi Trung Quốc xóa nợ cho các nước nghèo

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa lên tiếng hối thúc các quốc gia giàu có, trong đó có Trung Quốc, xóa nợ cho các nước nghèo để giúp họ vượt qua cơn bão đại dịch. Phát biểu tại một sự kiện trực tuyến được Đại học Tài chính và Quản lý Frankfurt tổ chức ngày 6/10, Chủ tịch WB David Malpass cáo buộc Trung Quốc gây ra gánh nặng nợ đối với một số quốc gia và không tham gia đầy đủ vào Sáng kiến đình chỉ dịch vụ nợ (DSSI) của nhóm 20 nền kinh tế phát triển và đang nổi hàng đầu thế giới (G20).

Tin vắn thế giới ngày 8/10: Mỹ siết chặt quy định cấp thị thực lao động diện H1-B

Nhân viên y tế triển khai xét nghiệm COVID-19 tại Djibouti hồi tháng 5.

Hoãn lịch trình tổ chức Hội nghị cấp cao Davos 2021

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) ngày 7/10 thông báo quyết định hoãn lịch trình tổ chức Hội nghị cấp cao Davos 2021. Theo đó, Hội nghị cấp cao Davos lần thứ 51 sẽ diễn ra tại tại khu nghỉ dưỡng Burgenstock, thành phố Lucerne của Thụy Sĩ từ ngày 18-21/5/2021, thay vì được tổ chức vào tháng 1/2021 theo kế hoạch.

EP phê chuẩn việc bổ nhiệm 2 ủy viên mới phụ trách tài chính và thương mại của EU

Ngày 7/10, Nghị viện châu Âu (EP) đã thông qua kế hoạch bổ nhiệm các nhân vật mới vào Uỷ ban châu Âu (EC) sau khi Ủy viên thương mại Phil Hogan từ chức.

Anh và EU nối lại đàm phán thương mại hậu Brexit

Các nguồn tin châu Âu cho biết ngày 7/10, Liên minh châu Âu (EU) và Anh đã nối lại các cuộc đàm phán về mối quan hệ hậu Brexit tại thủ đô London, Anh với hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận vào cuối tháng này.

Campuchia hoãn tổ chức Hội nghị trung ương CPP và lễ kỷ niệm ngày 7/1

Ngày 6/10, Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) ra thông báo cho biết sẽ hoãn tổ chức Hội nghị Ban chấp hành trung ương dự kiến tổ chức cuối năm 2020 và lễ mít tinh kỷ niệm 42 năm ngày Chiến thắng chế độ diệt chủng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Ba Lan phạt Tập đoàn Gazprom của Nga liên quan đến dự án Dòng chảy phương Bắc 2

Cơ quan giám sát chống độc quyền của Ba Lan UOKiK ngày 7/10 thông báo đã phạt Tập đoàn Gazprom của Nga hơn 29 tỷ zloty (7,6 tỷ USD) vì đã xây dựng đường ống Dòng chảy phương Bắc 2, dẫn khí đốt từ Nga sang Đức, mà không được sự chấp thuận của cơ quan này.

Hai bác sĩ Cuba bị bắt cóc tại Kenya đã được trả tự do

Ngày 7/10, một quan chức cảnh sát Kenya xác nhận hai bác sĩ người Cuba bị bắt cóc tại khu vực miền Đông Bắc nước này hồi tháng 4/2019 đã được tự do và đang được an toàn. Hai bác sĩ này thuộc nhóm 100 chuyên gia Cuba tới Kenya vào tháng 6/2018 theo thỏa thuận hợp tác giữa hai chính phủ Kenya và Cuba.

Giải Nobel Hóa học năm 2020 đã có chủ

Ngày 7/10, Ủy ban Nobel đã trao Giải Nobel Hóa học năm 2020 cho hai nhà khoa học Emmanuelle Charpentier (người Pháp) và Jenifer A.Doudna (người Mỹ). Những nghiên cứu của hai nhà khoa học này đã có công tìm ra phương thức, kỹ thuật chỉnh sửa gen được gọi là CRISPR Cas9 DNA. Tại lễ công bố, đại diện Ủy ban Giải Nobel đánh giá nghiên cứu này đã "viết lại mật mã của sự sống".

Ô nhiễm không khí có thể tàn phá não người trẻ tương tự bệnh Alzheimer

Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí khoa học Environmental Research, các nhà khoa học Anh đã xác định được có sự xuất hiện của những hạt ô bụi li ti trong não của 186 người trẻ tuổi đã qua đời tại thủ đô Mexico. Họ cảnh báo những hạt siêu nhỏ này thể gây ra tổn thương cho các tế bào tương tự như bệnh Alzheimer và Parkinson.

Nga sơ tán khẩn cấp người dân sau vụ cháy tại kho đạn

Theo hãng tin Interfax, ngày 7/10, giới chức Nga đã khẩn trương sơ tán người dân tại hơn 10 làng ở vùng Ryazan, cách Moscow 260 km về phía Đông Nam sau khi xảy ra cháy một kho đạn tại đây, khiến cột khói dày đặc bốc cao lên bầu trời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 8/10: Mỹ siết chặt quy định cấp thị thực lao động diện H1-B