Tin vắn thế giới ngày 7/9: Vaccine COVID-19 của Nga tạo kháng thể thành công 100% trên người

Bạch Dương| 07/09/2020 06:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga tuyên bố vaccine COVID-19 tạo kháng thể thành công 100% trên người; Mexico có tỉ lệ tử vong do COVID-19 trong nhân viên y tế cao nhất thế giới; Mỹ tính áp đặt xuất khẩu với hãng chế tạo chip hàng đầu Trung Quốc… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Nga: Vaccine COVID-19 tạo kháng thể thành công 100% trên người

Nga tuyên bố vaccine Sputnik-V do nước này sản xuất đã tạo thành công kháng thể trên toàn bộ người thử nghiệm, đập tan hoài nghi và chỉ trích từ những quốc gia khác. Theo kết quả được tạp chí The Lancet công bố hôm 4/9, vaccine Sputnik V đã thành công trong việc tạo ra phản ứng kháng thể ở tất cả những người tham gia thử nghiệm giai đoạn đầu. Kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và 2 của Sputnik V cho thấy 100% số người tham gia đều tạo nên kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2 và không có tác dụng phụ nghiêm trọng.

Tin vắn thế giới ngày 7/9: Vaccine COVID-19 của Nga tạo kháng thể thành công 100% trên người

Tổng thống Nga Putin đã đảm bảo với công chúng rằng vaccine Sputnik V an toàn.

Trung Quốc nhấn mạnh vai trò chủ nghĩa đa phương và hợp tác với ASEAN

Đây là quan điểm được Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban công tác đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Dương Khiết Trì nêu ra trong bài trả lời phỏng vấn hãng tin Tân Hoa đăng phát ngày 6/9, nhân dịp ông vừa kết thúc chuyến thăm tới ba nước Myanmar, Tây Ban Nha và Hy Lạp.

Ông Dương Khiết Trì lên án ý định của một số nước lớn khuấy động đối đầu theo tư tưởng thời Chiến tranh Lạnh và cho rằng điều phối, hợp tác quốc tế đang chịu nhiều sức ép lớn trong bối cảnh chủ nghĩa đơn phương và chủ nghĩa bảo hộ dâng cao.

Thủ tướng Anh đặt thời hạn chót đạt thỏa thuận với EU

Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 6/9 đã đặt thời hạn chót để đạt một thỏa thuận thương mại hậu Brexit với Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 15/10 tới, qua đó phần nào xoa dịu những quan ngại về sự hỗn loạn "không thỏa thuận" nếu đàm phán giữa hai bên thất bại.

Mỹ tính áp đặt xuất khẩu với hãng chế tạo chip hàng đầu Trung Quốc

Chính quyền Tổng thống Donald Trump đang xem xét có áp đặt lệnh hạn chế xuất khẩu với các hãng chế tạo chip hàng đầu của Trung Quốc hay không. Đây là động thái mà nếu được triển khai trên thực tế có thể sẽ là cú đánh mạnh vào tham vọng của Bắc Kinh về tự chủ trong các ngành công nghệ thiết yếu.

Trên 600 cựu chiến binh Mỹ chỉ trích truyền thông công kích Tổng thống Trump

Các cựu chiến binh Mỹ đã cùng nhau công bố bức thư ngỏ bày tỏ sự ủng hộ đối với Tổng thống Donald Trump sau khi tạp chí The Atlantic đưa tin nhà lãnh đạo có phát ngôn không tôn trọng đối với những binh sĩ Mỹ đã khuất.

Iran và Nga hợp tác sản xuất vaccine ngừa virus SARS-CoV-2

Ngày 5/9, hãng thông tấn FARS của Iran cho biết thông báo về sự hợp tác này được đưa ra tại cuộc họp trực tuyến giữa Đại sứ Iran tại Nga Kazem Jalali và Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư trực tiếp Nga Krill Dmitriev - đơn vị đầu tư phát triển vaccine của Nga.

Singapore trợ cấp thuốc điều trị cho bệnh nhân HIV/AIDS

Bộ Y tế Singapore (MOH) thông báo đã bổ sung 16 loại thuốc kháng virus retro được sử dụng để điều trị HIV/AIDS, trong đó có thuốc Trunvada, vào danh sách các loại thuốc được chính phủ trợ cấp từ ngày 1/9.

Tin vắn thế giới ngày 7/9: Vaccine COVID-19 của Nga tạo kháng thể thành công 100% trên người

SMIC là niềm hy vọng của Trung Quốc về tự chủ công nghệ bán dẫn. Ảnh: Nikkei Asian Review.

Ngày càng nhiều người dân Anh đeo khẩu trang phòng lây nhiễm dịch COVID-19

Khoảng 96% người trưởng thành ở Anh được khảo sát cho biết họ đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà như một biện pháp nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Mexico có tỉ lệ tử vong do COVID-19 trong nhân viên y tế cao nhất thế giới

Tổ chức Ân xá thế giới cho biết, Mexico có nhiều nhân viên y tế thiệt mạng do COVID-19 hơn bất cứ quốc gia nào khác trên thế giới.  Ít nhất 7.000 nhân viên y tế tại Mexico đã tử vong sau khi nhiễm virus SARS-CoV-2. Các quốc gia tiếp theo có số ca tử vong cao trong nhân viên y tế bao gồm Mỹ, Brazil, Ấn Độ, lần lượt là 1.077, 634 và 573.

Thành phố Melbourne kéo dài lệnh phong tỏa tới cuối tháng 9

Ngày 6/9, giới chức Australia thông báo quyết định kéo dài thêm 2 tuần lệnh phong tỏa nghiêm ngặt đối với Melbourne, thành phố lớn thứ hai nước này, với lý do số ca mắc mới dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tuy giảm song vẫn chưa đủ để ngăn chặn một đợt bùng phát mới.

Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường lực lượng ở Đông Bắc Syria

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA đưa tin Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ ngày 6/9 đã tăng cường lực lượng tới các căn cứ của hai nước ở tỉnh Hasakah, Đông Bắc Syria.

Đảng Lao động Triều Tiên họp bàn về khắc phục hậu quả do bão Maysak

Ngày 6/9, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un đã tới thăm các khu vực bị ảnh hưởng do bão tại tỉnh Nam Hamkyong, miền Đông Triều Tiên và chủ trì một cuộc họp của Đảng Lao động Triều Tiên tại hiện trường để thảo luận về các nỗ lực khắc phục hậu quả.

Iran xác định thủ phạm sự cố cơ sở hạt nhân Natanz

Hãng thông tấn Mers của Iran ngày 6/9 dẫn lời người phát ngôn Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran (AEOI) Behrouz Kamalvandi cho biết quốc gia này đã xác định thủ phạm phải chịu trách nhiệm cho sự cố tại cơ sở hạt nhân Natanz.

Nổ ở Beirut: Không còn hy vọng có người sống sót

Ngày 5/9, lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ nổ thảm khốc ở Beirut (Liban) cho rằng không còn bất cứ dấu hiệu nào của sự sống trong đống đổ nát.

Cùng ngày, quân đội Liban ra thông báo đã hoàn tất việc loại bỏ hơn 4 tấn amoni nitrat được tìm thấy ở lối vào cảng Beirut, khu vực từng xảy ra vụ nổ kinh hoàng hồi đầu tháng 8.

Tin vắn thế giới ngày 7/9: Vaccine COVID-19 của Nga tạo kháng thể thành công 100% trên người

Hiện trường hoang tàn sau vụ nổ kinh hoàng ở cảng Beirut

Nhóm đàm phán Taliban tới Qatar chuẩn bị cho hòa đàm với Chính phủ Afghansitan

Ngày 5/9, Taliban thông báo nhóm đàm phán của nhóm phiến quân này đã tới Qatar. Đây được xem là dấu hiệu cho thấy các cuộc hòa đàm bị trì hoãn lâu nay giữa Chính phủ Afghanistan và Taliban sắp được khởi động.

Ai Cập viện trợ y tế cho 30 nước châu Phi

Bộ Ngoại giao Ai Cập ngày 5/9 thông báo nước này đã bắt đầu chuyển viện trợ y tế tới 30 nước châu Phi nhằm đối phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang lây lan nhanh tại lục địa này.

Nhiều người bị đâm dao tại thành phố Birmingham, Anh

Ngày 6/9, cảnh sát Vương quốc Anh xác nhận một vụ việc "nghiêm trọng" đã xảy ra cùng ngày khi một số người bị đâm dao ở trung tâm Birmingham, thành phố lớn thứ 2 nước này.

Hàn Quốc nâng cảnh báo lên mức cao nhất đề phòng bão Haishen

Hàn Quốc đã nâng cảnh báo bão lên mức mức "nghiêm trọng" - mức cao nhất trong hệ thống cảnh báo 4 mức - khi cơn bão Haishen hướng tới bán đảo và dự báo nước này có thể chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão sau khi hứng chịu mưa lớn và gió mạnh. Mức cảnh báo đã được nâng lên cấp độ cao nhất vào lúc 19h00 tối 6/9 theo giờ địa phương, với dự báo bão Haishen sẽ vào vùng biển gần thành phố cảng Busan sáng 7/9.

Nhật Bản dồn sức ứng phó siêu bão "mạnh nhất trong nhiều thập kỷ"

Chính quyền và người dân các tỉnh ở khu vực Tây Nam Nhật Bản đang chạy đua với thời gian để chuẩn bị chống chọi với siêu bão Haishen trong bối cảnh các chuyên gia khí tượng nước này cảnh báo đây có thể là siêu bão mạnh nhất trong nhiều thập kỷ qua.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 7/9: Vaccine COVID-19 của Nga tạo kháng thể thành công 100% trên người